Sony công bố 'siêu phẩm' Xperia Z3

04/09/2014 07:48 GMT+7

(TNO) Sony vừa giới thiệu Xperia Z3 mới, được xem là chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng trong năm 2014.

(TNO) Sony vừa giới thiệu Xperia Z3 mới, được xem là chiếc smartphone cao cấp nhất của hãng trong năm 2014.


Xperia Z3 vẫn sử dụng kích thước 5,2 inch và màn hình Full-HD - Ảnh: Sony

Theo GSMArena, trái với kỳ vọng ban đầu là Xperia Z3 được trang bị màn hình 2K, Sony vẫn sử dụng màn hình Full-HD trên Xperia Z3 và máy có kích thước màn hình 5,2 inch.

Về cấu hình, máy cũng không có quá nhiều khác biệt so với mẫu Xperia Z2 đang bán trên thị trường, khi sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 16 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng).

Tuy nhiên, Xperia Z3 lại được Sony thiết kế gọn gàng hơn, khiến cho máy trở nên nhẹ hơn so với chiếc Xperia Z2. Nhìn tổng thể, máy vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế dạng Omnibalance (toàn bộ được làm bằng khung kim loại và 2 mặt trước sau làm bằng kính).

Về camera, Xperia Z3 có góc chụp của ống kính rộng 25 mm so với 27 mm của thế hệ trước và có thể hiệu chỉnh ISO tối đa lên đến 12.800 để nâng cao độ nhạy sáng. Cảm biến camera sau vẫn ở mức 20,7 MP, camera trước là 2 MP.

Bên cạnh đó, Xperia Z3 vẫn được trang bị khả năng chống nước cao cấp theo tiêu chuẩn IP68, dùng thỏi pin có dung lượng 3.100 mAh và dùng nền tảng Android 4.4 mới của Google.

Ngoài ra, Sony còn công bố thêm phiên bản Xperia Z3 compact, được xem là bản thu gọn của chiếc Xperia Z3.

Cụ thể, máy sử dụng màn hình cảm ứng 4,6 inch đạt theo tiêu chuẩn HD, dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801 đạt tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB (có thể mở rộng bằng khe cắm thẻ nhớ ngoài) và dùng cảm biến camera tương tự như chiếc Xperia Z3.

Xperia Z3 compact cũng sử dụng dạng thiết kế Omnibalance nên vẫn tạo cảm giác sang trọng khi cầm máy. Do sử dụng màn hình nhỏ hơn, nên thỏi pin của mẫu máy này chỉ có dung lượng 2.600 mAh.

Dự kiến, Xperia Z3 và Z3 compact sẽ được bán ra thị trường vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, giá bán của máy chưa được tiết lộ.

Thành Luân

>> Lộ diện hình ảnh Xperia Z3 Tablet Compact
>> Smartphone chuyên 'tự sướng' của Sony cập bến Việt
>> Sony độc quyền bán Xperia Z2 tại Mỹ
>> Sony trở thành hãng di động lớn thứ 2 ở Ấn Độ
>> Sony cập nhật Android 4.4 cho Xperia
>> Sony công bố kính thực tế ảo cho PS4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.