Phát hiện dây thòng lọng trong phòng ngủ của Hào Anh

04/09/2014 18:20 GMT+7

(TNO) Chiều 4.9, bà Phạm Thị Thoa (mẹ Hào Anh) cho biết, sau buổi nhận quyết định xử phạt hành chính của Công an P.8, TP.Cà Mau trở về, bà phát hiện trong phòng ngủ của Hào Anh có treo sợi dây thòng lọng.

 Hào Anh có bệnh tâm thần
Hào Anh, với mắt trái bị bệnh, theo bác sĩ là nguy hiểm đến thị lực - Ảnh: Gia Bách

Bà Thoa nói, chiều cùng ngày, Công an P.8, TP.Cà Mau công bố quyết định xử phạt hành vi “buộc các thành viên rời khỏi chỗ ở hợp pháp của họ” đối Hào Anh với mức phạt 200.000 đồng.

Tại buổi triển khai quyết định xử phạt hành chính, Hào Anh (tên đầy đủ là: Nguyễn Hoàng Anh, 18 tuổi, ngụ khóm 4, phường 8, TP.Cà Mau) đứng ra nhận lỗi về những hành động ngược đãi cha mẹ của mình và hứa khắc phục, sửa chữa. Đồng thời chính quyền địa phương cũng giáo dục Hào Anh về hành vi sai trái của mình và kết thúc buổi làm việc. Đại diện Công an P.8 đưa Hào Anh về nhà.

Bà Thoa nói: “Hào Anh đã xin lỗi tôi trước sự chứng kiến của công an phường và người dân sống trong khu vực và nói tôi trở về sống cùng”. Nhưng bà Thoa cũng cho biết, từ công an phường trở về nhà, bà phát hiện Hào Anh treo dây (có thắt vòng tròn) trong phòng ngủ. “Quá hoảng sợ, tôi đã tháo xuống và mang đi đốt”, bà Thoa lo lắng.

Sau khi nhận được thông tin này từ bà Thoa, PV Thanh Niên Online đã gọi điện thoại thông báo cho ông Hồ Trung Việt, Chủ tịch UBND TP.Cà Mau và ông Hồ Quốc Việt, Phó trưởng Công an TP.Cà Mau biết về vụ việc. Hai vị này cho biết sẽ kiểm tra lại thông tin từ chính quyền địa phương.

Hào Anh cũng đề nghị mọi chuyện liên quan đến vụ việc, cứ trao đổi với Hào Anh, đừng gặp, gọi điện thoại và nhắc đến bạn gái, hãy để cho bạn gái Hào Anh yên ổn học tập vì dù sao giữa hai người đã chia tay.

Liên quan đến Hào Anh, bác sĩ Lý Minh Út, nguyên giám định viên, trưởng tổ chức giám định pháp y tâm thần Cà Mau xác nhận: “Đúng là cháu Hào Anh có đến phòng mạch tôi khám bệnh…”.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Huỳnh Trung Lâm, Trưởng khoa mắt, Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cũng xác nhận việc Hào Anh đến phòng mạch mình khám: “Hào Anh có đến phòng mạch tôi khám mắt. Mắt phải của Hào Anh bị loét giác mạc, có mủ nội nhãn ở mức độ nặng. Tôi khuyến cáo Hào Anh lên tuyến trên điều trị hoặc đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau, nhưng Hào Anh không đồng ý và cũng không quay lại tái khám như lời dặn”.

Theo đánh giá của bác sĩ Lâm, bệnh mắt của Hào Anh rất nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều đến thị lực. Bác sĩ Lâm cũng loại trừ bệnh mắt của Hào Anh là do di chứng của việc bị hành hạ, mà là do bụi, bẩn vào mắt mà không có biện pháp vệ sinh mắt hợp lý.

Trong khi đó, ông Triệu Tấn Phát, Phó chủ tịch UBND TP.Cà Mau (Cà Mau) cho rằng, bên cạnh việc xử lý nghiêm khắc với chuyện lỗi của Hào Anh, chính quyền địa phương cần có biện pháp giáo dục, chia sẻ, gợi mở để Hào Anh hòa nhập cộng đồng cũng như tạo nghề, việc làm cho Hào Anh.

“Chúng tôi sẽ bàn lại với tập thể lãnh đạo thành phố. Trước mắt thành lập nhóm đoàn thể, chủ công là các đoàn viên thanh niên cùng với bác sĩ tâm lý đến gặp gỡ, giúp đỡ cháu Hào Anh hòa nhập cộng đồng. Bởi trước đó, cộng đồng xã hội đã một lần vươn tay đến Hào Anh nay mình không thể buông xuôi, mà giúp cháu có ích cho xã hội”, ông Phát nói.

Ông Phát cũng thừa nhận, sau việc Hào Anh bị vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức là Huỳnh Thanh Giang, Mã Ngọc Thơm hành hạ, cộng đồng xã hội chưa quan tâm sát đến diễn biến tâm lý cũng như việc Hào Anh hòa nhập cộng đồng.

“Khi 18 tuổi, Hào Anh mới làm nhà ở TP.Cà Mau, còn trước đó hộ khẩu của em ở huyện nên chúng tôi không nắm và quản lý được”, ông Phát lý giải thêm. Nói về việc hỗ trợ việc làm cho Hào Anh, ông Phát cho biết, TP.Cà Mau có quỹ dạy nghề; sẽ xem xét ngành nghề phù hợp để hỗ trợ Hào Anh học nghề và tạo việc làm.

Gia Bách

>> Hào Anh: ‘Giờ con muốn làm người tốt cũng khó quá!’
>> Mẹ Hào Anh không nhận ra 'nỗi đau' của con trai
>> Hào Anh bị xử phạt hành chính vì ngược đãi mẹ
>> Hào Anh hơn 10 lần đuổi mẹ ra khỏi căn nhà do người hảo tâm quyên góp
>> Thanh tra Công an tỉnh Cà Mau giải oan cho Hào Anh  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.