Tốt nghiệp Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM, 100% sinh viên có việc làm

04/09/2014 07:30 GMT+7

Đó là số liệu khảo sát của trường từ các sinh viên chỉ 6 tháng sau khi nhận bằng tốt nghiệp. Kết quả này có được là nhờ môi trường đào tạo chuyên nghiệp và mang tính quốc tế.

Không đủ cung cấp cho doanh nghiệp

 
Khuôn viên Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM - Ảnh: Lâm Y

Được giao nhiệm vụ đào tạo nhiều ngành mũi nhọn phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM (Information Technology College-ITC) hiện đang tuyển sinh 9 ngành trình độ CĐ về công nghệ, kỹ thuật và kinh tế. Được thành lập từ năm 2001, đến nay trường đã có 11 khóa với hàng ngàn sinh viên tốt nghiệp.Theo thống kê từ số liệu khảo sát việc làm sinh viên của trường, chỉ 6 tháng sau khi tốt nghiệp đã có 100% sinh viên tìm được việc làm. Có thể nói, đây là cái nôi đã cho ra đời rất nhiều lao động vững chuyên môn, thành thục kỹ năng và được các doanh nghiệp đón nhận.

Đơn cử một ví dụ rất điển hình tại khoa Điện tử viễn thông. Mỗi năm khoa này có trên 100 sinh viên tốt nghiệp, nhưng ngay từ khi sinh viên đi thực tập, các sinh viên này đã được doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với nhà trường. Tính tới tháng 8.2014, doanh nghiệp đang đặt hàng trên 10 vị trí việc làm đến lĩnh vực điện tử viễn thông nhưng trường chưa có sinh viên tốt nghiệp. Có thể nói, trường này không đào tạo kịp sinh viên để phục vụ nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

Không chỉ số lượng vị trí cần tuyển, mức lương thử việc các doanh nghiệp này đưa ra ở mức khá cao, tối thiểu 5 triệu đồng/ tháng. Nhiều sinh viên có việc làm ổn định với mức lương trên 10 triệu đồng/ tháng. Riêng với nhóm ngành kinh tế, nhiềusinh viên ra trường hiện đang đảm nhiệm những chức vụ quan trọng trong các ngân hàng, doanh nghiệp và các tổ chức tài chính.

Đặc biệt hơn, bắt đầu từ năm 2014 trường này còn phối hợp với Công ty Đào tạo Kaya, Công ty V Planet đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên tại trường. Sau khi tốt nghiệp, các công ty này sẽ giúp sinh viên tìm việc tại các công ty Nhật Bản trong và ngoài nước.

Chuyển tiếp 2 năm, nhận bằng thạc sĩ Anh quốc

Cơ hội việc làm cao với thu nhập hấp dẫn chỉ là lựa chọn với những sinh viên muốn đi làm ngay khi tốt nghiệp. Trường còn tạo cơ hội để sinh viên tiếp tục học lên cao hơn để nhận bằng ĐH và sau ĐH không chỉ trong nước mà còn trên thế giới. Tính đến nay, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM là trường CĐ duy nhất trong cả nước được ĐH Huddersfield (Vương quốc Anh - trường ĐH được xếp hạng về chất lượng thứ 10 tại Anh) chấp nhận bằng cấp của ITC cho sinh viên  hai ngành công nghệ thông tin và hệ thống thông tin  được chuyển tiếp chương trình học. Cụ thể, sau khi tốt nghiệp trường này với thời gian 3 năm, sinh viên chỉ cần chuyển tiếp 1 năm để nhận bằng cử nhân danh dự ĐH của ĐH Huddersfield và thêm một năm nữa để nhận bằng thạc sĩ từ trường ĐH này. Như vậy, chỉ trong 5 năm học tập liên tục, sinh viên Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM có thể nhận được tấm bằng thạc sĩ công nghệ thông tin của Anh quốc mà không bị gián đoạn bởi thời gian chờ học liên thông. Với bằng cấp và khả năng Anh ngữ như vậy, người học được các doanh nghiệp chào mời với mức lương tối thiểu trên 2.000 ÚD/ tháng.

Với mục tiêu và kết quả rõ ràng như trên, Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM đã có kế hoạch giảng dạy bài bản trang bị đủ kiến thức và kỹ năng cho sinh viên tại trường. Phải kể đến đầu tiên là kỹ năng tiếng Anh. Trường này đầu tư rất mạnh cho hoạt động này từ việc thay đổi giáo trình, tăng thời lượng giảng dạy tiếng Anh trong chương trình chính khóa. Tất cả sinh viên tốt nghiệp đều đạt trình độ tối thiểu 350 TOEIC, riêng sinh viên theo học chương trình đào tạo của ĐH Huddersfield tối thiểu đạtIELTS 6.0.Đặc biệt, với cương vị là Học viện mạng chính thức của Cisco (Cisco Official Network  Academy), Micrsoft (Microsoft Academiy) Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM còn đưa vào giảng dạy ngành công nghệ thông tin các phần mềm có bản quyền quốc tế giúp sinh viên cập nhật kiến thức công nghệ mới nhất. Song song với chương trình chuyên ngành chính khóa, trường còn tổ chức cho sinh viên học tập và dự thi các chứng chỉ quốc tế được công nhận toàn cầu như: CCNA, MCSA, ITE…

Với kiến thức chuyên ngành vững chãi, kỹ năng mềm thành thục, tiếng Anh đạt trình độ quốc tế và có trong tay các chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế, sinh viên tốt nghiệp trường này không phải đối mặt với lo lắng bị doanh nghiệp từ chối khi đi xin việc.

Trường CĐ Công nghệ thông tin TP.HCM hiện tuyển sinh 9 ngành bậc CĐ gồm: công nghệ thông tin, truyền thông và mạng máy tính, hệ thống thông tin, công nghệ kỹ thuật điện tử - truyền thông, công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ kỹ thuật máy tính, quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng. Điểm xét tuyển tất cả các ngành khối A, A1 và D1 từ 10 điểm trở lên, thời gian nhận hồ sơ đợt 1 hết ngày 9.9. Thông tin thêm liên hệ hot line: 0938861080 Hoặc Website: http://itc.edu.vn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.