Nhà báo Mỹ Steven Sotloff nói gì trước khi bị IS chặt đầu?

03/09/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Trước khi bị một phiến quân thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) hành quyết, nhà báo Mỹ Steve Sotloff đã nhắc đến Tổng thống Mỹ Barack Obama, theo đoạn video IS vừa công bố hôm 2.9.


Clip: IS chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2

>> Thủ tướng Anh lên án vụ chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2
>> IS tung clip chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2
>> Chân dung nhà báo Steven Sotloff vừa bị chặt đầu

“Chính sách can thiệp vào Iraq của ông lẽ ra là nhằm bảo vệ mạng sống và quyền lợi của người dân Mỹ. Vậy sao tôi lại đang phải trả giá cho việc ông can thiệp vào cuộc sống của tôi?”, Sotloff nói trong đoạn video do Reuters dẫn lại.

Sau đó là một thông điệp gửi tới Nhà Trắng từ người che mặt, cầm dao, chuẩn bị cắt cổ nhà báo Mỹ.

“Ngươi, Obama, một lần nữa, qua hành động của mình, đã giết thêm một công dân Mỹ khác. Vì thế khi tên lửa của ngươi tiếp tục bắn vào người của chúng tao, con dao của chúng tao sẽ tiếp tục cứa vào cổ dân của ngươi”, người đàn ông che mặt mặc đồ đen tuyên bố.

Tiếp theo, đoạn video quay một con tin khác là công dân Anh tên David Haines, kèm theo lời cảnh báo người này sẽ chung số phận với Sotloff.

IS tung đoạn video hành hình Sotloff vài tuần sau khi tổ chức này cắt đầu nhà báo Mỹ khác là James Foley.

Trong video hành quyết Foley, IS có đe dọa giết Sotloff. Nhà báo Mỹ này bị IS bắt cóc từ hồi tháng 8.2013.

Sau khi thấy mạng sống con trai mình đang bị đe dọa, mẹ của Sotloff, bà Shirley Sotloff, đã lên truyền hình van xin tha mạng cho con trai.

“Tôi xin các ông hãy thả con tôi. Là một người mẹ, tôi xin các ông thương tình và đừng trừng phạt con trai tôi vì những việc mà nó không quyết được. Tôi xin các ông dùng quyền hạn của mình mà tha mạng cho nó”, bà Shirley nói.

Được biết, Sotloff và hai người khác nằm trong số chưa đến 10 công dân phương Tây bị IS bắt giữ nhằm mục đích đòi tiền chuộc, theo Reuters.

Chính phủ Mỹ cho biết không trả tiền hay thương lượng với IS.

Hoàng Uy

>> Mẹ của nhà báo Mỹ xin IS tha mạng con
>> Những nghi vấn 'video cắt đầu nhà báo Mỹ' là giả mạo  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.