IS tung clip chặt đầu nhà báo Mỹ thứ 2

03/09/2014 05:49 GMT+7

Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video quay cảnh chặt đầu nhà báo Mỹ Steven Sotloff như một "thông điệp thứ hai dành cho nước Mỹ", yêu cầu chính phủ nước này dừng không kích IS.

Trong video, những người tự xưng thành viên IS còn đe dọa sẽ giết chết David Haines, một người Anh, theo CNN ngày 3.9 (giờ Việt Nam).

CNN cho biết chưa xác minh được Haines là ai, nhưng dẫn nguồn Washington Post rằng đây là một nhân viên cứu trợ bị bắt tháng 3.2013.

Trong video vừa được đưa lên mạng, Sotloff nói rằng đang "trả giá cho sự can thiệp quân sự của Mỹ". Thông điệp này "chắc chắn được lên kịch bản bởi những kẻ bắt giữ", theo CNN.

Ngoài ra, một phần tử IS bịt mặt trong video trên đã nói với Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng "chừng nào tên lửa của ông còn tiếp tục không kích người của bọn ta, lưỡi dao của bọn ta sẽ còn lướt trên cổ người của các ông".

Sotloff, 31 tuổi, biến mất vào tháng 8.2013 khi đang đưa tin tại Syria. Gia đình nhà báo Mỹ này giấu kín sự thật này trước truyền thông và chỉ hợp tác cùng chính phủ để tìm cách giải cứu Sotloff. Trước đó, Steven Sotloff hợp tác với tạp chí TIME và một số tờ báo khác.

Tình báo Mỹ đang tiến hành xác minh tính chính xác của video này, theo CNN. Tuy nhiên gia đình Sotloff có vẻ tin rằng nhà báo này đã bị IS sát hại. "Người thân Sotloff biết về video này, và họ đang rất đau buồn", Barak Barfi, người phát ngôn của gia đình Sotloff cho biết.

TNM

>> Nghi phạm chính vụ chặt đầu nhà báo Mỹ là một ca sĩ nhạc rap
>> Vụ chặt đầu nhà báo James Foley là tấn công khủng bố chống lại Mỹ
>> Những vụ chặt đầu nhà báo, công dân Mỹ làm chấn động thế giới
>> Cuộc sống bí ẩn của thủ lĩnh tổ chức IS chặt đầu nhà báo James Foley
>> Tổng thống Mỹ Obama lên án IS sau vụ chặt đầu nhà báo James Foley
>> Chân dung nhà báo Mỹ bị phiến quân Hồi giáo chặt đầu
>> IS chặt đầu binh sĩ Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.