Hai lính đặc nhiệm Hàn Quốc 'chết ngạt trong khi huấn luyện'

03/09/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Giới chức quân đội Hàn Quốc ngày 3.9 cho biết 2 thành viên trong lực lượng đặc nhiệm nước này đã thiệt mạng do ngạt thở và 1 người khác bị thương trong quá trình huấn luyện khắc nghiệt, theo hãng tin Yonhap.

Vụ việc xảy ra tối 2.9 tại một đơn vị của Bộ tư lệnh Chiến tranh đặc biệt tại thành phố miền trung Jeungpyeong, cách thủ đô Seoul khoảng 126 km về phía nam, khi 2 hạ sĩ quan họ Lee và Cho ngã quỵ trong một bài tập huấn luyện nhằm giúp họ sống sót trong tình cảnh bị giam giữ.

Họ đã quỳ hơn 1 giờ với 2 tay bị trói chặt phía sau và đội mũ trùm đầu trong cuộc huấn luyện nhằm trải nghiệm những khó khăn mà có thể phải chịu đựng khi bị bắt giữ.

Một viên chức bệnh viện giấu tên cho biết có thể ngạt thở là lý do khiến Lee và Cho thiệt mạng, dù nguyên nhân chính xác còn chưa được xác định.

Viên sĩ quan bị thương đã được chữa trị và đang hồi phục, theo giới chức quân đội.

“Chúng tôi đang xem xét chính xác điều gì đã xảy ra với họ bằng cách phân tích những chứng cứ, bao gồm đoạn phim từ máy quay an ninh và lời khai của các nhân chứng”, một sĩ quan thuộc lực lượng đặc nhiệm Hàn Quốc cho biết.

Mặc dù viên sĩ quan này nói rằng không có bất kỳ sự hành hung hay tra tấn nào trong quá trình huấn luyện, nhưng ông thừa nhận giới lãnh đạo “đã không quản lý tốt hoạt động huấn luyện có cường độ cao và nguy hiểm”.

Trùng Quang

>> Tướng lĩnh Hàn Quốc bị chỉ trích vì chơi golf lúc căng thẳng
>> Lính Hàn Quốc bắn chết 4 đồng đội
>> Lính Hàn Quốc bắn nhầm máy bay dân sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.