Công phu như chăm sóc da nhờn

04/09/2014 03:00 GMT+7

Da nhờn được xếp vào nhóm da nhạy cảm, phải chăm sóc rất công phu.

 
Ảnh: shutterstock

Da nhờn nếu không biết cách chăm sóc sẽ bị nổi nhiều mụn, dễ bị tổn thương. Do lỗ chân lông to, dễ bị kích ứng do thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh, dễ nhiễm khuẩn, gây ra mụn bọc.

Trước tiên, phải sử dụng sữa rửa mặt không dầu, không hương liệu, có những hạt cát nhỏ li ti, giúp làm sạch da từ gốc chân lông. Rửa mặt ngày hai lần, dùng khăn sạch thấm khô. Không dùng kem dưỡng ẩm hoặc dưỡng trắng nhưng có thể dùng mỹ phẩm chuyên biệt để giảm nhờn. Khi cần trang điểm thì dùng kem lót được khuyến cáo trước đó 30 phút. Trước khi đi ngủ phải rửa sạch với nước trà xanh hoặc tẩy trang không chứa cồn.

Chế độ ăn đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với da nhờn. Bạn phải kiêng triệt để thực phẩm chứa đường và chất béo, vì những tác nhân này khiến da càng đổ dầu nhiều hơn. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây. Ngủ đủ giấc, không để tinh thần bị căng thẳng hoặc stress, bởi làn da chính là đồng hồ sinh học cảnh báo trạng thái của bạn. Không uống nhiều thuốc tây khiến gan quá tải, càng khiến da bị mụn và đổ dầu nhiều hơn.

Khi cần tẩy tế bào chết hoặc làm sạch mụn cám. Bạn có thể làm cách sau: Rửa mặt sạch, xông với tinh dầu sả hoặc quýt trong một thố nước nóng. Cúi mặt xuống cho hơi nước xông lên mặt, chờ cho nước nguội hẳn rồi lau khô với khăn sạch. Mỗi tuần một lần, đắp mặt nạ với dưa leo, rong biển hoặc nha đam cũng rất thân thiện với da nhờn.

Uống nhiều trà thảo mộc như trà xanh; nụ vối; a ti sô; diệp hạ châu... giúp thanh lọc gan và giảm tiết bã nhờn trên da.

Công nghệ làm đẹp hiện cũng rất tân tiến với ánh sáng laser. Bạn có thể chiếu ánh sáng xanh, tím, đỏ... mỗi tuần theo sự chỉ định của bác sĩ. Cách này hơi tốn kém một chút nhưng phù hợp cho người bận rộn, ánh sáng trị liệu giúp làm se nhỏ lỗ chân lông, giảm nhờn, tiêu diệt nhân mụn, kháng khuẩn, làm giảm thâm, mờ sẹo...

Du Miên

>> Chăm sóc da trong thời tiết lạnh
>> Chăm sóc da ở nam giới
>> Chăm sóc da vùng mắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.