An toàn khi mang giày gót nhọn

04/09/2014 03:00 GMT+7

Giày cao gót nhọn có thể tạo dáng chuẩn nhưng cũng không phải là loại giày có thể mang mọi lúc mọi nơi.


Ảnh: shutterstock 

Để không bị làm tổn thương bàn chân và nhìn đôi giày gót nhọn như cơn ác mộng, nên chú ý đến vài chi tiết khi mua giày như:

• Chọn giày có chất lượng tốt. Giày kém chất lượng dễ khiến trẹo gót hoặc dễ đứt gãy và không thoải mái khi mang lâu dài.

• Kiểm tra xem giày có làm siết chặt các ngón chân hay không, bề ngang của gót giày có hẹp hơn gót chân hay không, độ cong giữa giày có khớp với độ cong của lòng bàn chân người mang hay không.

• Nên loại trừ trường hợp có lỗ hở giữa giày và vòm bàn chân vì sẽ gây đau đớn khi đi nhiều hay đứng lâu.

• Chọn đúng kích cỡ chân.

Trước khi có thể tự tin sải bước bạn nên tập đi cho quen ở nhà. Khi bắt đầu làm quen với giày gót nhọn bạn chỉ nên chọn chiều cao của gót khoảng 1,5 cm hơn đôi giày thường mang. Sau đó có thể tăng dần đến chiều cao gót mong muốn.

Bạn nên khởi động bàn chân trước khi mang giày. Chân khi được làm nóng sẽ dễ dàng thích nghi với sức ép do gót giày gây ra.

Bước đầu làm quen với giày cao chúng ta không nên đi ngay mà chỉ đứng và ngồi xen kẽ để quen với cảm giác. Dần dần chúng ta sẽ đứng lâu hơn, khoảng một giờ, trước gương để nhìn ngắm vóc dáng và sửa chữa, nếu cần.

Tư thế và động tác bước đúng khi mang giày cao là luôn đặt gót giày, vòm bàn chân rồi mới đến các ngón chân, luôn luôn theo đúng nhịp điệu này nhưng phân bổ trọng lượng cơ thể trên vòm bàn chân và ngón chân chứ không phải trên gót chân. Cũng nên thử đi giày cao trên những địa hình khác nhau để kịp thời có những xử lý đúng đắn.

Võ Ngọc Dung

>> Tránh đau khi mang giày cao gót
>> Đau chân do giày cao gót
>> Cân nhắc khi mua giày cao gót 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.