Xe gắn máy ùn ùn đổ về TP.HCM

02/09/2014 21:00 GMT+7

(TNO) Sau mấy ngày nghỉ lễ, chiều 2.9 trên quốc lộ 1, lượng xe gắn máy do cán bộ, công chức và người lao động từ hướng các tỉnh miền Tây ùn ùn đổ về TP.HCM.

 Xe gắn máy ùn ùn đổ về TP.HCM
Ảnh chụp đoạn qua Trung Lương Tiền Giang

Đổ về Sài Gòn

Lực lượng CSGT của Long An và Tiền Giang đã bố trí ở nhiều điểm để phân luồng, điều tiết giao thông như ngõ vào TP.Tân An (Long An, ngã tư Lương Phú, ngã ba quốc lộ 50 và ngã tư Đồng Tâm (Tiền Giang) suốt từ sáng cho đến hơn 19 giờ. 

 
Tại nút giao thông Suối Tiên đến 17 giờ vẫn không xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài - Ảnh: Hoài Nhơn

Tại bến xe Miền Đông lúc 17 giờ, các xe khách ở các tỉnh miền Đông, miền Trung bắt đầu cập bến. Lượng khách đổ về bến xe đã đông nhưng không xảy ra ùn ứ. Ở trước bến xe có khá đông người tập trung ở đây để đón người thân.

Tại nút giao thông Suối Tiên - Trạm Hai lúc 18 giờ, khá đông ô tô, xe máy từ hướng Đồng Nai để về TP.HCM nhưng không xảy ra tình trạng tắc đường. Tuy nhiên do dòng người đổ về ngày càng đông, tại cầu vượt Suối Tiên đường hẹp nên  lưu thông có chút khó khăn .

Ở khu vực đường đi vào cảng Cát Lái, đường cao tốc đi Long Thành -Dầu Giây, lượng xe chỉ đông hơn so với mọi ngày nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài như những dịp lễ trước đây.

Thông tin ở bến xe Miền Tây, lượng xe đổ về khá đông nhưng không xảy ra ùn tắc kéo dài.

 Nghỉ lễ
Các phương tiện nối đuôi nhau trên quốc lộ 1A thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang - Ảnh: Phạm Hữu

Tại quốc lộ 1A, lúc 16 giờ, trên tuyến quốc lộ 1 từ Tiền Giang lên Long An, hàng ngàn người và xe cộ nối đuôi nhau tranh thủ lên TP.HCM để chuẩn bị bắt đầu cho ngày làm việc sau lễ. Do tuyến đường từ các tỉnh miền tây nam bộ lên TP.HCM khá ngắn nên phần lớn người dân đi lại bằng xe máy.

Trên đoạn đường từ Ngã ba Trung Lương (TP.Mỹ Tho) đến Ngã tư Lương Phú (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) là nơi tập trung lưu lượng giao thông lớn từ các tỉnh miền tây đổ dồn về đây. Từ tuyến Long An nối TP.HCM có rất đông các phương tiện di chuyển, nhiều nhất là xe gắn máy.

 Nghỉ lễ 2
CSGT có mặt từ rất sớm để điều tiết giao thông tại nút Ngã tư Lương Phú, huyện Châu Thành, tình Tiền Giang - Ảnh: Phạm Hữu

Lực lượng CSGT cũng có mặt tại những chốt quan trọng để điều tiết giao thông. Nhiều đoạn, các phương tiện di chuyển chậm, nối đuôi nhau trên đoạn đường dài nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ hay kẹt xe.

Bến xe miền Đông “trống vắng”

Theo quan sát của phóng viên Thanh Niên Online, đến 17 giờ, bến xe miền Đông vẫn thưa thớt khách cập bến. Lý do là vì bến xe này tập trung những tuyến xa nên nhiều người chưa thể lên TP.HCM ngay trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ. Ghi nhận tại Bến xe Miền Đông, các hãng  xe cho biết hiện tại vẫn có nhiều hành khách mua vé về quê sau đợt lễ.

 Nghỉ lễ 3
Bến xe miền Đông vẫn chưa có xe cập bến vào chiều 2.9 - Ảnh: Hoài Nhơn

Đại diện hãng xe Phương Trang cho biết, chiều 2.9 có 124 chuyến xe xuất bến tại Đà Lạt về Sài Gòn, Nha Trang- Phan Thiết đi TP.HCM có 15 chuyến. , Đà Nẵng – TP.HCM có 5 chuyến.

Hãng xe Chín Nghĩa có 9 chuyến xe xuất bến từ Quãng Ngãi đi TP.HCM chiều ngày 2.9. Đại diện hãng xe  cho biết chuyến cập bến xe Miền Đông sớm nhất vào khoảng 7 giờ sáng ngày 3.9. Dự kiến, từ khuya nay đến sáng mai (3.9), lượng xe chở khách trở lại TP.HCM từ các tỉnh miền trung và tây nguyên, mới bắt đầu đông đúc.

 Hoàng Phương - Hoài Nhơn - Đình Quân - Phạm Hữu

>> Thu phí xe gắn máy: Nên bỏ chứ không chỉ hoãn
>> Xe gắn máy ùn ùn đổ về TP.HCM
>> Xe gắn máy và tình trạng vô pháp
>> Bắt đối tượng trộm cắp xe gắn máy     

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.