Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Còn 8 người trong tình trạng nguy kịch

02/09/2014 12:01 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, 37 người bị thương đang điều trị tại bệnh viện này, có 8 người vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

>> Tai nạn giao thông, 3 người tử vong tại chỗ
>> Tai nạn giao thông tăng trở lại: 30 người chết trong một ngày
>> Ai Cập: Xe buýt đua tốc độ gây tai nạn, 19 người chết
>> Làm rõ vụ tai nạn chết người
>> Tai nạn đường sắt, 1 bé 3 tuổi tử vong

11 giờ trưa nay 2.9, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã họp cùng với các ngành chức năng tỉnh Lào Cai để đánh giá tình tình vụ tai nạn giao thông xảy ra tối qua 1.9 tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát.

Thông tin tại cuộc họp, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai và nhóm bác sĩ từ Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức cho biết: "Trong số 8 người bị thương nặng tại bệnh viện, hiện có 2 người được tiên lượng là rất khó cứu chữa. Hiện tại, thông tin về bệnh nhân vẫn liên tục được chia sẻ cho các nhóm chuyên gia tại Hà Nội để cùng tham gia hội chẩn".

Trong sáng nay, các bác sĩ đã phẫu thuật cho 4 người bị thương nặng.

Thứ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Long cho biết, quan điểm của Bộ Y tế là cứu chữa tại chỗ cho các nạn nhân. Trước mắt, Bộ đã tăng cường các bác sĩ tốt nhất tham gia điều trị, cấp cứu nạn nhân. Nếu cần sẽ tiếp tục điều động bổ sung thêm.

Cũng tại cuộc họp, ông Đinh La Thăng nhận định, đây là vụ tai nạn thảm khốc, xảy ra trong tình trạng thời tiết xấu. Trong đó phải xem lại thiết kế, thi công và chất lượng thi công hộ lan tại điểm xảy rai tai nạn. “Nếu hộ lan làm chắc chắn có thể xe khách sẽ không bị bật ra”, ông Thăng nhấn mạnh.

 Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Còn 8 người trong tình trạng nguy kịch
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long thăm hỏi các nạn nhân bị thương đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai - Ảnh: Hà An

Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Còn 8 người trong tình trạng nguy kịch
Ông Đinh La Thăng trực tiếp thăm hỏi động viên người bi thương - Ảnh: Hoàng Phan

Hoàng Phan - Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.