Vụ xe chở 53 người lao xuống vực: Thu hồi giấy phép hãng xe Sao Việt để điều tra

02/09/2014 09:27 GMT+7

(TNO) Hãng xe Sao Việt có chiếc xe gặp nạn rơi xuống vực khiến 12 người chết, 41 người bị thương tối qua 1.9 sẽ bị thu hồi giấy phép hoạt động để phục vụ điều tra.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vừa chỉ đạo Sở GTVT Lào Cai và Hà Nội thu hồi có thời hạn Giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty Sao Việt, cũng như chi nhánh công ty tại Hà Nội để phục vụ điều tra, căn cứ theo điều 21 của Nghị định 91.

Lãnh đạo Bến xe Mỹ Đình cho biết, hãng xe Sao Việt đăng ký hoạt động tuyến cố định Mỹ Đình – Lào Cai. Được biết, phần lớn người gặp nạn trên xe đều là người lên Sapa du lịch, sinh viên, trong đó có một số khách du lịch từ TP.HCM đi Sapa. Xe dự định về Hà Nội trong đêm 1.9 nhưng gặp nạn khi đang trên đường từ Sapa về Lào Cai.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện gửi Trưởng ban ATGT tỉnh Lào Cai, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Y tế, khẳng định đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu.

Ngay sau khi biết vụ tai nạn xảy ra, Phó thủ tướng đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong. Đồng thời chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban ATGT tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

>> Hình ảnh ban đầu hiện trường vụ xe khách chở 53 người lao xuống vực
>> Xe khách chở 53 người lao xuống vực, ít nhất 12 người chết, 41 người bị thương
>> Tai nạn giao thông tăng trở lại: 30 người chết trong một ngày
>> Tai nạn giao thông, 3 người tử vong tại chỗ

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.