Sẽ khởi tố vụ án xe khách lao xuống vực làm 12 người chết

02/09/2014 19:15 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào lúc 18 giờ 55 phút ngày 1.9, tại Km19 thuộc xã Tòng Sanh, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến 12 người thiệt mạng, 41 người nhập viện điều trị, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sẽ khởi tố vụ án.

(TNO) Liên quan tới vụ tai nạn xe khách đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào lúc 18 giờ 55 phút ngày 1.9, tại Km19 thuộc xã Tòng Sanh, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, khiến 12 người thiệt mạng, 41 người nhập viện điều trị, lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết, sẽ khởi tố vụ án.

>> Miễn toàn bộ viện phí cho nạn nhân vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai
>> Danh sách nạn nhân bị thương trong vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai
>> Vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai: Đã xác định được danh tính 8 nạn nhân
>> Vụ xe khách lao xuống vực ở Lào Cai: Còn 8 người trong tình trạng nguy kịch

Theo đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lào Cai sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan, cũng như nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc kể trên.

Cơ quan chức năng đã tiến hành trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình là hộp đen. Theo đó, qua tín hiệu giám sát hành trình, thời điểm trước khi xảy ra vụ tai nạn, xe khách này lưu thông với tốc độ 38 km/h.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được cho là do thời tiết nhiều ngày qua trên địa bàn có mưa, đường trơn, tài xế lại không quen đường nên khi gặp 1 xe ô tô 4 chỗ đi ngược lên Sapa, lấn vào khúc của xe khách, khiến lái xe khách giật mình, đánh lái sang phải (ta luy âm) để tránh, nhưng do đường hẹp nên xe đã lao thẳng xuống vực.

Sẽ khởi tố vụ án xe khách Sao Việt đâm xuống vực làm 12 người chết

Sẽ khởi tố vụ án xe khách Sao Việt đâm xuống vực làm 12 người chết

Sẽ khởi tố vụ án xe khách Sao Việt đâm xuống vực làm 12 người chết
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Đỗ Văn Bằng, phụ trách hãng xe Sao Việt cho biết, hiện chiếc hộp đen chứa toàn bộ dữ liệu lịch trình, thông tin của chuyến đi, đã được phía công ty gửi tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Hà An – Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.