Những tai nạn thảm khốc trên sân khấu ca nhạc

02/09/2014 16:40 GMT+7

(TNO) Trên thế giới, những tai nạn xảy ra trên sân khấu ca nhạc không ít. Thậm chí, có những tai nạn rất thảm khốc.

(TNO) Trên thế giới, những tai nạn xảy ra trên sân khấu ca nhạc không ít. Thậm chí, có những tai nạn rất thảm khốc.

>> Giọng hát Việt nhí: Ban tổ chức xin lỗi về sự cố sập sân khấu
>> Điều tra vụ sập sân khấu chết người ở Canada

 
Xe cứu hỏa được điều đến hiện trường vụ sập sân khấu chuẩn bị cho buổi diễn của nữ ca sĩ Madonna tại Pháp hồi năm 2009 - Ảnh: Reuters

Pháp, năm 2009, hai người chết tại chỗ

Vào tháng 7.2009, khu vực sân khấu chuẩn bị cho tour diễn Sticky and sweet của nữ ca sĩ Madonna ở sân vận động Velodrome, thành phố Marseille (Pháp) đã xảy ra một tai nạn lao động nghiêm trọng làm 2 công nhân chết tại chỗ và 7 người khác bị thương.

Theo ban tổ chức, vào thời điểm xảy ra tai nạn có đến 50 công nhân làm việc ngay khu vực mái che sân khấu. Khi nhóm công nhân này đang thực hiện công đoạn căng mái che sân khấu thì bất ngờ toàn bộ phần mái bị đổ sụp. Những người làm việc bên dưới không kịp trở tay, chỉ một số ít thoát được ra ngoài.

Lúc bấy giờ, Madonna đang ở Udine (Italy). Sự việc này đã khiến buổi biểu diễn của Madonna sau đó bị hủy bỏ.

Mexico, năm 2010, dàn đèn đổ sụp

Một phần sân khấu phục vụ cho buổi biểu diễn của danh ca Elton John tại khu di tích Chichen Itza nổi tiếng ở Mexico cũng từng bị đổ sập, làm 3 người bị thương.

Nguyên nhân gây dẫn đến tai nạn trên là do hệ thống đèn cùng các thiết bị kỹ thuật bằng kim loại bất ngờ rơi xuống làm sập một phần của sân khấu.


Nam ca sĩ Elton John - Ảnh: Reuters

Nam ca sĩ Elton John không có mặt khi sự cố xảy ra. Trước đó, nhiều người Mexico đã phản đối việc tổ chức các đêm nhạc tại địa điểm nói trên, vì họ lo ngại về độ an toàn cho cảnh quan nơi đây, cũng như sợ rằng sự ồn ào sẽ phá vỡ tính tôn nghiêm của các đền thờ.

Bỉ, năm 2011, cơn giông "càn quét" sân khấu làm 3 người chết

Vào năm 2011, một cơn giông bất ngờ kéo đến đã khiến lễ hội âm nhạc Pukkelpop, một trong những lễ hội âm nhạc ngoài trời lớn nhất châu Âu, trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của khán giả với 3 người thiệt mạng và 71 người khác bị thương.


Hiện trường vụ sập sân khấu tại lễ hội âm nhạc Pukkelpop - Ảnh: Reuters

Ước tính có khoảng 60.000 người đang tham gia lễ hội này. Theo mô tả của các nhân chứng, thời điểm đó mưa như trút kèm theo gió mạnh khiến cây cối bị bật gốc và đổ ập xuống sân khấu. Các hình ảnh từ hiện trường cũng cho thấy một khung cảnh tang hoang sau khi cơn giông đi qua.

Mỹ, năm 2011, sân khấu sập làm 7 người thiệt mạng

Vào tháng 8.2011, sân khấu cho đêm nhạc của nhóm nhạc country nổi tiếng Sugarland tại bang Indiana (Mỹ) cũng bị sập do gió lớn, khiến 7 người thiệt mạng và 45 người bị thương.

Theo AP, có khoảng 12.000 khán giả đã tới thưởng thức đêm nhạc này. Khoảng 30 phút trước khi sự cố xảy ra, ban tổ chức cho biết đêm nhạc có thể bị trì hoãn hoặc chuyển địa điểm do dự báo thời tiết có mưa lớn kèm theo gió lốc mạnh.


Hiện trường vụ sập sân khấu cho đêm nhạc của nhóm nhạc country nổi tiếng Sugarland tại bang Indiana (Mỹ) - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, đêm diễn vẫn được tiếp tục và tai nạn đã ập đến sau phần trình diễn mở màn của nữ ca sĩ Sara Bareilles và đang chuẩn bị đến phần trình diễn chính của Sugarland. Cơn gió lốc mạnh từ 97 - 113 km/h đã giật đứt hệ thống dây chằng kéo sân khấu, làm toàn bộ phần mái che cùng các thiết bị âm thanh, ánh sáng đổ sập xuống khán đài phía dưới.

Một nhân chứng kể lại: "Sân khấu nghiêng về bên phải sau đó đổ ầm xuống. Mọi người la hét và chạy toán loạn. Rất nhiều người bị chôn bên dưới. Thật kinh khủng".

Canada, năm 2012, dàn giáo sân khấu đè chết chuyên viên âm thanh

Nhóm nhạc rock Radiohead của Anh đã phải hủy show diễn ở Canada hồi tháng 6.2012 sau khi sân khấu bị sập trong lúc thử âm thanh. Vụ việc khiến chuyên viên âm thanh Scott Johnson, 30 tuổi, thiệt mạng và 3 người bị thương nặng.

Theo Reuters, dàn giáo trên sân khấu ở công viên Downsview, thành phố Toronto (Canada) bất ngờ bị đổ sụp dù thời tiết ôn hòa và không có gió. Nhóm nhạc Radiohead khi đó không có mặt tại hiện trường.


Sân khấu ở công viên Downsview trước và sau khi bị sập - Ảnh: Reuters

Các nhà điều tra sau đó đã trở lại đống đổ nát ở công viên Downsview để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc này. Phát ngôn viên Bộ Lao động bang Ontario cho biết sân khấu khổng lồ này “không chắc chắn”. Hơn 40.000 vé xem buổi hòa nhạc của Radiohead đã được ban tổ chức hoàn lại tiền cho khán giả.

Trung Quốc, năm 2012, 64 người bị thương

Vào tháng 2.2012, một khu khán đài tại sân vận động Olympic ở Trùng Khánh (Trung Quốc) đã sập xuống trong buổi biểu diễn của ca sĩ nhạc pop Hồng Kông Vương Phi làm 64 người bị thương.

Theo trang Beijing News, dàn giáo đằng sau sân khấu bất ngờ đổ sụp xuống khiến những người ngồi trong khu vực này rơi xuống sàn bê tông từ độ cao 1,5m. Nhiều người trong số đó đã bị gãy xương, bị các vết cắt và chấn thương ở đầu. Tuy nhiên, không có ai bị thương nguy kịch.

Buổi biểu diễn sau đó đã được dời lại vào một ngày khác.

Ngát Ngọc
(tổng hợp)

>> Sập sân khấu ở Canada, 1 người chết
>> Sập sân khấu ở Trung Quốc, 64 người bị thương
>> Sập sân khấu văn nghệ chào mừng năm mới
>> Sập sân khấu ở Mỹ, 4 người chết
>> Sập sân khấu, 3 người chết, 24 người bị thương
>> Sập sân khấu, 3 người bị thương
>> Sập sân khấu, 1 người chết, 38 người nhập viện
>> Sập sân khấu, hủy buổi diễn của Madonna

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.