IS tung clip UAV tự sản xuất, đe dọa tấn công Mỹ, Israel

02/09/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung lên mạng internet một đoạn video clip cho thấy hình ảnh từ trên không của một căn cứ quân sự của quân đội Syria và khẳng được clip được quay từ máy bay không người lái (UAV) do tổ chức này tự chế tạo.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tung lên mạng internet một đoạn video clip cho thấy hình ảnh từ trên không của một căn cứ quân sự của quân đội Syria và khẳng định clip được quay từ máy bay không người lái (UAV) do tổ chức này tự chế tạo.

>> IS dự định dùng UAV tấn công Israel


Ảnh chụp từ màn hình đoạn video trên YouTube được cho là clip quay từ máy bay không người lái của IS

Đoạn video được công bố sau khi một thành viên thuộc IS thông báo trên trang mạng xã hội Twitter rằng tổ chức Hồi giáo cực đoan dòng Sunni này sắp có được máy bay không người lái tiên tiến, đài Arutz Sheva (Israel) đưa tin ngày 1.9.

Đài Arutz Sheva nhận định đoạn video chất lượng cao dài gần 14 phút đã được xử lý một cách chuyên nghiệp.

Đoạn video clip được đăng tải trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube, cho thấy hình ảnh quay từ trên không một địa điểm được cho là căn cứ quân sự số 93 của quân đội chính phủ Syria ở tỉnh Raqqa, miền bắc Syria.

Chú thích của đoạn video được ghi là: “Từ máy bay không người lái của quân đội Nhà nước Hồi giáo”.

Giới quan sát nhận định họ không ngạc nhiên nếu IS có thể sở hữu máy bay không người lái vì tổ chức này có tiềm lực tài chính rất mạnh sau khi chiếm được các mỏ dầu, nhà máy lọc dầu và đập chắn nước.

Trước đó, một thành viên IS gốc Canada  từng khẳng định trên mạng xã hội rằng nhiều kỹ sư phương Tây có kinh nghiệm chế tạo máy bay không người lái hiện đang tham gia phát triển máy bay cho IS.

Ngoài ra, các máy bay không người lái này cũng sẽ được dùng để tấn công Mỹ từ phía Mexico, thành viên IS nói trên Twitter.


Một người lính Israel phóng một chiếc máy bay không người lái tại một địa điểm gần Dải Gaza - Ảnh: Reuters

Hoàng Uy

>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Hàng trăm công dân Mỹ có liên hệ với Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) bất ngờ thả một công dân Đức
>> Cơ hội giao lưu, học tập tại Canada

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.