Điện ảnh Nga trở lại với khán giả Việt

02/09/2014 17:50 GMT+7

(TNO) Điện ảnh Nga một thời 'làm mưa làm gió' trên màn ảnh rộng Việt Nam, nay chuẩn bị trở lại trong tháng 9 này bằng một bộ phim mang màu sắc... kinh dị.

(TNO) Điện ảnh Nga một thời "làm mưa làm gió" trên màn ảnh rộng Việt Nam, nay chuẩn bị trở lại trong tháng 9 này bằng một bộ phim mang màu sắc... kinh dị - bộ phim Vùng đất quỷ.

>> Tuần lễ phim Nga

 
Vùng đất quỷ được xem là tác phẩm điện ảnh thành công nhất của Nga trong những năm gần đây

“Bom tấn” của điện ảnh Nga năm 2014

Vùng đất quỷ là một bộ phim mang màu sắc kinh dị, phiêu lưu, thần thoại của đạo diễn Oleg Stepchenko, được phát hành tại Nga vào đầu năm 2014.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 1835 của nhà văn Nikolai Gogol, bộ phim kể về câu chuyện đầu thế kỷ 18, khi nhà khoa học địa lý Jonathan Green (Jason Flemyng thủ vai) bắt đầu cuộc hành trình khoa học từ Tây u đến Đông u và bất ngờ bị lạc trong một ngôi làng nhỏ bí ẩn được xem là “vùng đất quỷ dữ”.

 
Bộ phim dựa trên một câu chuyện kỳ bí nổi tiếng

Vùng đất quỷ được giới truyền thông và phê bình đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất của điện ảnh Nga gần đây.

Với kinh phí đầu tư vào khoảng 26 triệu USD, chỉ trong tuần đầu ra rạp ở Nga (từ 30.1), Vùng đất quỷ đã đem về hơn 17 triệu USD doanh thu phòng vé, trở thành bộ phim đạt doanh thu cao nhất của điện ảnh Nga từ trước đến nay, theo The Moscow News.

“Siêu phẩm Hollywood của nước Nga”

Được nhà sản xuất người Nga Alexey Petrukhin và đạo diễn người Ukraine Oleg Stepchenko “thai nghén” suốt từ năm 2006, sau nhiều lần trì hoãn và thay đổi, mãi đến cuối năm 2013, bộ phim Vùng đất quỷ mới hoàn tất.

Trong quá trình sản xuất, các nhà làm phim thậm chí đã quyết định chuyển sang định dạng 3D, mặc dù một nửa cảnh quay đã hoàn thành trước đó.


Vùng đất quỷ được thực hiện dưới định dạng 3D và nhiều kỹ thuật hiện đại 

Bộ phim được quay chủ yếu tại Prague (Cộng hòa Czech), cụ thể là những studio ở Gatteo, Barrandov và Letnyany. Đây là những địa điểm được ví như “Hollywood châu u”, từng là phim trường của nhiều bộ phim bom tấn Hollywood như Van Helsing, The Brothers Grimm, The Chronicles of Narnia, Casino Royale, Hellboy, Blade

 
Vai diễn nhà khoa học địa lý Jonathan Green được nam diễn viên Jason Flemyng thể hiện thành công

Bộ phim dự kiến sẽ được khởi chiếu tại Việt Nam dưới định dạng 3D từ ngày 5.9 và kỳ vọng thu hút được tình yêu của khán giả Việt thế hệ mới như những gì mà điện ảnh Xô Viết đã làm được trong nhiều thập niên qua.

Hiền Nhi
Ảnh: Nhà phát hành phim tại Việt Nam cung cấp

>> The Babadook': Tuyệt phẩm mới của dòng phim kinh dị
>> Ra mắt phim kinh dị 'Quả tim máu
>> Khó khăn của phim kinh dị Việt
>> Phim kinh dị 'Insidious 2' thắng thế tại Bắc Mỹ
>> Phim kinh dị The Purge soán ngôi vương của bom tấn Fast & Furious 6
>> Mùa phim kinh dị
>> Phim kinh dị Thái ra mắt khán giả Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.