Cuộc đào thoát ngoạn mục của lính Philippines

02/09/2014 02:25 GMT+7

AFP hôm qua dẫn lời đại diện quân đội Philippines cho hay 40 binh sĩ nước này thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ đã có một cuộc trốn thoát “như phim” ở cao nguyên Golan.

Cuối tuần trước, cả trăm tay súng Syria, phần lớn có liên hệ với al-Qaeda, tấn công cấp tập vào nhiều khu đóng quân của lực lượng LHQ. Hậu quả là 44 lính Fiji bị bắt, 35 lính Philippines được các đồng đội Ireland ứng cứu kịp thời, trong khi 40 binh sĩ Philippines tại một vị trí khác bị các tay súng bao vây. Tuy bị áp đảo về quân số nhưng những người lính này chống trả quyết liệt, dẫn đến cuộc giao tranh kéo dài 7 tiếng đồng hồ.

Đến khuya 31.8, tận dụng khoảng ngừng bắn ngắn ngủi, các binh sĩ Philippines nhanh chóng rút lui và còn mang theo được toàn bộ đạn dược, thiết bị. AP dẫn lời Tổng tham mưu trưởng quân đội Philippines Gregorio Catapang ca ngợi các binh sĩ đã dũng cảm, mưu trí thực hiện được cuộc đào thoát “vĩ đại nhất”. Ông cũng cho biết quân đội Israel và Syria đã hỗ trợ tích cực nhưng không cung cấp chi tiết.

Cũng trong ngày 1.9, chính quyền Philippines thông báo đã bắt giữ 4 người để điều tra vụ một xe tải chứa bom bị phát hiện đậu tại sân bay quốc tế Manila vào rạng sáng cùng ngày. Cơ quan Điều tra quốc gia Philippines không cho biết thêm chi tiết nhưng thông báo sân bay đã trở lại hoạt động bình thường. 

Vinh Sơn

>> Binh sĩ Philippines đào thoát như phim khỏi phiến quân Hồi giáo Syria
>> Philippines phát hiện xe chứa bom tại sân bay
>> Một phụ nữ cầm súng xông vào dinh tổng thống Philippines

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.