Chỉ có bản iPhone 6 bộ nhớ 64 GB dùng màn hình sapphire

03/09/2014 04:50 GMT+7

(TNO) Theo nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray, khi iPhone 6 ra mắt thì chỉ có phiên bản dùng bộ nhớ trong 64 GB (cũng là phiên bản cao cấp nhất) là sẽ được trang bị màn hình sapphire.

(TNO) Theo nhà phân tích Gene Munster của hãng nghiên cứu thị trường Piper Jaffray, khi iPhone 6 ra mắt thì chỉ có phiên bản dùng bộ nhớ trong 64 GB (cũng là phiên bản cao cấp nhất) là sẽ được trang bị màn hình sapphire.

 
Màn hình sapphire với khả năng chống trầy xước cao cấp được cho là chỉ có trên bản iPhone 6 dùng bộ nhớ trong 64 GB - Ảnh chụp màn hình CNET

CNET dẫn lại phân tích của Gene Munster cho biết việc chế tạo màn hình sapphire sẽ khó khăn hơn với việc dùng lớp kính Gorilla Glass hiện nay. Tuy nhiên, lợi thế của màn hình sapphire là máy sẽ trông sang trọng và tăng cường khả năng chống trầy xước hơn.

Vì thế, màn hình sapphire trong giai đoạn này sẽ được Apple "thí điểm" trên phiên bản iPhone 6 dùng bộ nhớ trong 64 GB cao cấp nhất. Bao gồm cả phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch.

Sau đó, Apple sẽ chờ khoảng 2 năm để xem phản ứng của người dùng ra sao. Nếu phản hồi tích cực, Apple sẽ áp dụng màn hình sapphire cho mọi loại phiên bản iPhone (tức giai đoạn này được tính từ mẫu iPhone 7).

Gene Munster cũng đưa ra dự đoán iPhone 6 cũng sẽ là mẫu smartphone đầu tiên của Apple được trang bị khả năng kết nối NFC. Mục đích của việc trang bị NFC là giúp iPhone biến thành ví điện tử tiện lợi.

Về việc iWatch có được xuất hiện tại sự kiện 9.9 này hay không, Gene Munster cho rằng điều này có thể xảy ra 50/50. Lý do, Apple xưa nay không có thói quen công bố một sản phẩm mới cùng với iPhone. Cho nên, Gene Munster cho rằng có khả năng iWatch sẽ xuất hiện tại sự kiện giới thiệu iPad mới, dự kiến là vào tháng 11 tới.

Điều này cũng phù hợp với việc hiện nay có thông tin cho rằng iWatch sẽ không được bán ra trong năm 2014, mà sẽ được bán vào đầu năm 2015. Lý do là vì Apple muốn tập trung sản xuất iPhone và iWatch sẽ được bán ra khi thị trường đã bán ổn định iPhone 6.

Dự đoán cuối cùng của Gene Munster liên quan đến iPhone 6 là trong 3 ngày bán ra mẫu máy này, iPhone 6 sẽ tiêu thụ được khoảng 6,5 triệu máy trên toàn cầu. Con số này ước tính tăng khoảng 20% so với thời điểm iPhone 5S được bán ra thị trường.

Được biết, nhà phân tích Gene Munster cũng chính là người đã từng đưa ra những dự đoán gần như chính xác nhất liên quan đến mẫu iPhone 5S và iPhone 5C. Bao gồm cả cấu hình máy và ngày bán ra thị trường.

Thành Luân

>> Những điều cần biết về iPhone 6
>> Apple gửi thư mời công bố iPhone 6?
>> Thêm hình ảnh cận cảnh iPhone 6
>> Rò rỉ hình ảnh rõ nét của iPhone 6
>> iPhone 6 có thể được trang bị cáp sạc 'đảo chiều
>> iPhone 6 vẫn sử dụng RAM 1 GB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.