Ấm áp 'Làng hữu nghị Việt - Hàn'

02/09/2014 08:00 GMT+7

Sau hơn một năm đưa vào sử dụng, “Làng hữu nghị Việt - Hàn” (thị trấn Vũng Liêm, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) đã giúp nhiều hộ dân an cư.

 Ấm áp 'Làng hữu nghị Việt - Hàn'
Có được mái ấm, bà Nguyễn Thị Bé Tư  an tâm may vá nuôi con ăn học - Ảnh:Thanh Đức

Hơn 65 hộ dân được hỗ trợ nhà ở tại “Làng hữu nghị Việt- Hàn” đều là những mảnh đời cơ cực, không nhà cửa, đất đai, sống bằng làm thuê, làm mướn hoặc thu nhập ít ỏi từ việc mua gánh, bán bưng. Cuộc sống khó khăn làm cho ước mơ về một mái nhà ổn định của họ cứ xa dần. Nhưng giờ đây, niềm vui đã hiện rõ trên gương mặt từng người khi được sống trong căn nhà mơ ước.

Về ở được hơn 10 tháng, bà Nguyễn Thị Bé Tư (57 tuổi) phấn khởi khoe: “Quê gốc tôi ở xã cù lao Quới Thiện. Tôi bị dị tật chân phải từ nhỏ, lấy chồng và sinh con được 3 tuổi thì chồng bỏ nhà ra đi. Liền lúc đó, nhà bị sạt lở, tôi bồng con trai sang chợ Vũng Liêm sống tạm. Nghề may vá chỉ giúp mẹ con tôi sống đắp đổi qua ngày nên đâu dám mơ có một căn nhà lành lặn để che mưa, tránh nắng. Nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương, mẹ con tôi được vào đây ở nên rất hạnh phúc. Giờ có nơi an cư, việc may vá thuận lợi, tôi đã yên tâm lo cho con học hành”. “Tôi bán đồ rẫy ở chợ Vũng Liêm, ngày kiếm lời khoảng 40.000 đồng. Chồng mất sức lao động nên chỉ phụ giúp chút đỉnh, rảnh thì đi thả lưới, giăng câu kiếm cá ăn, có dư thì bán. Cả nhà 4 người phải ở đậu đất nhà bà con, tới mùa nước nổi đồ đạc trôi lềnh bềnh… Có được căn nhà khang trang như thế này vợ chồng tôi mừng không ngủ được”, chị Nguyễn Thị Kim Hài (36 tuổi) không giấu được niềm vui.

Theo ông Võ Văn Thanh, Trưởng Ban quản lý dự án xây dựng cơ bản H.Vũng Liêm, “Làng hữu nghị Việt - Hàn” được đưa vào sử dụng tháng 4.2013 do Lãnh sự quán và Viện Văn hóa Hàn Quốc, Tổ chức ACEF và Công ty Hanwha Life tài trợ. Giai đoạn 1 có 41 căn, mỗi căn 36 m2 (4,5 x 8 m), trị giá 30 triệu đồng. Do nhu cầu nhiều nên phía Hàn Quốc đã hỗ trợ tiếp và đến nay có hơn 65 căn. H.Vũng Liêm sẽ tiếp tục dành thêm khoảng 105 nền nhà trong khu dân cư của thị trấn để mở rộng “Làng hữu nghị Việt - Hàn” nhằm giúp các hộ nghèo, khó khăn về nhà ở an cư.

Được biết, đây là một trong 3 “Làng hữu nghị Việt - Hàn” của VN (Trà Vinh 17 căn và Tiền Giang 15 căn). Ngôi làng là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 nước VN và Hàn Quốc, qua đó góp phần vào sự phát triển đô thị và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân vùng ĐBSCL. Những gia đình được vào đây ở có các hoàn cảnh khó khăn khác nhau, nhưng họ luôn cảm thấy ấm áp vì được sống dưới mái nhà được tạo dựng lên từ tình hữu nghị VN - Hàn Quốc.

Thanh Đức

>> Hậu Giang: Giúp người nghèo an cư
>> Mùa thu ăn củ sen ngào
>> Có an cư mới lạc nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.