Thêm nhiều nhân viên y tế nhiễm Ebola tại Tây Phi

01/09/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Nigeria vào hôm 31.8 xác nhận thêm một trường hợp nhiễm Ebola mới là một bác sĩ có chồng tử vong vì chủng vi rút này.

:rel:d:bm:GF2EA8U1L6O01
Cư dân trong một vùng bị cách ly tại Liberia - Ảnh: Reuters

Chồng của nữ bác sĩ nói trên cũng là một bác sĩ và ông này đã thiệt mạng tại thành phố Port Harcourt vào ngày 22.8 sau một thời gian chăm sóc cho một bệnh nhân bị nhiễm Ebola, theo AFP.

Bệnh nhân này đã từng tiếp xúc với công dân Liberia bị bệnh, người được cho là đã mang chủng vi rút chết người vào Nigeria vào cuối tháng 7.

Hiện nữ bác sĩ đang trong tình trạng ổn định và đang được giám sát, cách ly tại Lagos, một quan chức Nigeria cho biết.

Ngành y tế Nigeria đã trả một giá khá đắt cho đợt dịch bệnh này, với 6 người đã tử vong, trong đó có 2 bác sĩ và 2 y tá, AFP bình luận. Nigeria hiện là quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Hiện một bác sĩ và một dược sĩ khác cũng đang bị cách ly vì nghi nhiễm Ebola tại thành phố Port Harcourt.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo về số lượng nhân viên y tế thiệt mạng vì Ebola cao “chưa từng thấy”. Theo thống kê của WHO, vi rút này cho đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 120 nhân viên y tế và hơn 240 người khác bị nhiễm.

Tổng cộng đã có 1.552 người chết và 3.062 ca nhiễm Ebola tính đến ngày 26.8, WHO cho hay.

Tại Guinea, nơi được cho là nguồn gốc của đại dịch, có 430 người tử vong. Các y tá tại đây nói với AFP rằng họ thiếu trang thiết bị y tế cơ bản để chăm sóc các bệnh nhân và thậm chí phải tự mua các vật dụng như găng tay và quần áo để bảo vệ mình.

Hoàng Uy

>> Vi rút Ebola đột biến nhanh chóng
>> Những người hùng chống Ebola
>> Dịch bệnh Ebola lan sang Senegal
>> Hiện có khoảng 120 công dân Việt Nam đang ở vùng có dịch Ebola  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.