Ba người bị lũ cuốn trôi: Đã vớt được thi thể cuối cùng

01/09/2014 12:45 GMT+7

(TNO) Nguồn tin từ UBND xã Mậu Lâm, huyện miền núi Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết sáng nay 1.9, người dân đã phát hiện và vớt được thi thể cháu Trương Thị Kim Anh - nạn nhân cuối cùng trong vụ nước lũ cuốn trôi 3 người trên địa bàn xã Mậu Lâm vào chiều 30.8.

(TNO) Nguồn tin từ UBND xã Mậu Lâm, huyện miền núi Như Thanh (Thanh Hóa) cho biết sáng nay 1.9, người dân đã phát hiện và vớt được thi thể cháu Trương Thị Kim Anh - nạn nhân cuối cùng trong vụ nước lũ cuốn trôi 3 người trên địa bàn xã Mậu Lâm vào chiều 30.8.

>> 3 người bị nước lũ cuốn trôi khi đang qua đập tràn

 Đập tràn thôn Cầu Hồ - nơi 3 người bị lũ cuốn trôi vào chiều 30.8 - Ảnh: Hải Tần
Đập tràn thôn Cầu Hồ - nơi 3 người bị lũ cuốn trôi vào chiều 30.8 - Ảnh: Hải Tần

Theo đó, thi thể cháu Kim Anh được phát hiện cách đập tràn thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm hơn 100m về phía hạ lưu. Hiện chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể của nạn nhân cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vào chiều 30.8, một nhóm 6 học sinh lớp 7 của Trường THCS nội trú huyện Như Thanh rủ nhau đến nhà bạn học ở thôn Cầu Hồ, xã Mậu Lâm chơi, khi trở về thì xảy ra tai nạn thương tâm.

Nguyên nhân của vụ tai nạn là do trước đó, trên địa bàn huyện Như Thanh xảy ra mưa to kéo dài, khiến đập tràn qua suối dẫn vào thôn Cầu Hồ bị ngập sâu. Mặc dù đã được nhiều người đã khuyên chờ nước rút, nhưng 6 học sinh vẫn cố tình tìm cách vượt qua.

Thấy thế, Trịnh Thị Huyền (21 tuổi, ngụ tại thôn Cầu Hồ) đang chăn trâu gần đó đã chạy đến dẫn đường, dắt 2 em Trương Thị Kim Anh và Trương Thị Hoa (đều ngụ tại Phượng Nghi, huyện Như Thanh) sang trước. Khi ra đến đoạn giữa của đập tràn, thì cả hai em nhỏ cùng Huyền bị nước lũ cuốn trôi xuống suối.

Mặc dù nhiều người dân gần đó đã nhanh chóng chạy đến tìm cách cứu giúp, nhưng cả ba nạn nhân đã bị dòng nước nhấn chìm và cuốn trôi xuống phía hạ lưu.

Theo người dân địa phương thì Trịnh Thị Huyền - người giúp dẫn 2 cháu học sinh qua đập tràn - là người có biểu hiện tâm thần không bình thường.

Ngọc Minh

>> Ba người bị nước lũ cuốn trôi
>> Mưa lớn, lũ cuốn 1 người mất tích
>> Tìm thấy thi thể 2 mẹ con bị nước lũ cuốn
>> Lũ cuốn trôi cầu ở Điện Biên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.