Triệt phá băng lừa đảo qua điện thoại

31/08/2014 02:05 GMT+7

Ngày 30.8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Chen Guo Liang, Liu Tsung Chih (35 tuổi, đều là người Đài Loan); Trần Công Thuận Hiếu (30 tuổi, ngụ Long An); Lê Sơn Bảo (25 tuổi, ngụ TP.HCM) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo thông tin ban đầu, cách đây 2 tháng, Chen Guo Liang đã được ông “trùm” ở Đài Loan điều qua VN lừa đảo bằng thủ đoạn gọi điện thoại tự xưng là công an, Viện KSND đe dọa nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để chiếm đoạt. Chen Guo Liang đã câu kết với Hiếu, Bảo mua giấy CMND, dán hình của 2 người này vào, đến ngân hàng mở 20 tài khoản cung cấp cho đồng bọn ở Đài Loan yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào để chiếm đoạt.

Trong tháng 8.2014, Chen Guo Liang đã rút được 2,5 tỉ đồng của một số nạn nhân. Ngày 30.8, PC46 bắt được Chen Guo Liang và Hiếu, Bảo tại căn hộ ở chung cư Nguyễn Thị Tần, P.2, Q.8. Sau đó, từ lời khai của nhóm này, PC46 bắt thêm Liu Tsung Chih (điều hành một đường dây lừa đảo khác) tại khách sạn ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), thu giữ nhiều trang thiết bị viễn thông, giả tiếng còi hụ, kịch bản… dùng để lừa người VN và Trung Quốc.

Đàm Huy

>> Bắt 2 người Đài Loan trong đường dây giả danh công an lừa đảo qua điện thoại
>> Bắt thêm 3 người Đài Loan trong đường dây lừa đảo qua điện thoại
>> Bắt 10 nghi can làm CMND giả cho băng lừa đảo qua điện thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.