TNsnap, tiện lợi đáng kể

31/08/2014 02:00 GMT+7

Đánh giá về TNsnap (cho phép xem clip và hình ảnh 3D trên tờ báo in của Thanh Niên ), hầu hết bạn đọc và chuyên gia đều cho rằng đây là một tiện ích mới lạ và thú vị, cho thấy một bước đi mới trong việc giúp người đọc báo in tiếp cận được với các nguồn tài nguyên đa phương tiện (multimedia).

Đánh giá về TNsnap (cho phép xem clip và hình ảnh 3D trên tờ báo in của Thanh Niên), hầu hết bạn đọc và chuyên gia đều cho rằng đây là một tiện ích mới lạ và thú vị, cho thấy một bước đi mới trong việc giúp người đọc báo in tiếp cận được với các nguồn tài nguyên đa phương tiện (multimedia).

 TNsnap
Bạn trẻ hào hứng với ứng dụng TNsnap - Ảnh: Tường Duy

Theo Tống Công Tuấn, sinh viên Đại học KHXH-NV TP.HCM, việc áp dụng công nghệ và tích hợp cho độc giả nhiều tiện ích là một điểm hay, mới của TNsnap. Trong khi đó, Nguyễn Lê Thảo Vy, sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cho rằng, báo in Thanh Niên đã đi đúng hướng và trong tương lai gần sẽ thành công với ứng dụng này.

“Vui chứ, nó tiện ở chỗ ...”

 
 Ví dụ như khi người ta đi qua một trường phổ thông, sử dụng TNsnap quét qua hình ảnh ngôi trường, người ta có thể tiếp cận được những thông tin của ngôi trường đó từng được đăng trên Báo Thanh Niên. Việc đấy tôi biết là về mặt công nghệ có thể giải quyết được

Tiến sĩ Huỳnh Văn Thông
(Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học KHXH-NV TP.HCM)

Là bạn đọc thân thiết của Báo Thanh Niên, anh Lê Hải Phúc (Q.Tân Bình, TP.HCM) biết về TNsnap qua những hướng dẫn sử dụng được đăng tải trên mặt báo. Theo anh Phúc, đây là xu hướng tất yếu của báo chí hiện nay khi nhiều tờ báo uy tín trên thế giới ở Anh, Nhật Bản, Philippines đã áp dụng công nghệ này. “Với sự phát triển số lượng người sở hữu điện thoại thông minh (smartphone) như hiện nay, TNsnap đang phù hợp với xu hướng chung của thời đại”, anh Phúc nói.

Ông Nguyễn Thanh Xuân (71 tuổi, 15/43 Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM) nhận định, TNsnap có lẽ phù hợp với những bạn đọc trẻ do người lớn tuổi bị hạn chế về chuyện tiếp cận công nghệ. Theo ông Xuân, Thanh Niên đã đi đầu trong việc cho phép bạn đọc xem clip, hình ảnh 3D trên báo in và có thể sau này sẽ có nhiều cơ quan thông tấn làm theo. Ông nhận xét: “Vui chứ, nó tiện ở chỗ người ta chỉ có dăm phút ăn sáng, uống cà phê hoặc giải lao để đọc báo, khi ấy có thể dùng điện thoại quét qua tờ báo để xem tin tức, hình ảnh. Nhiều bạn còn cầm điện thoại đưa cho tôi xem”.

Trong khi đó, Thuyên Bảo An (Đại học KHXH-NV TP.HCM) cho rằng, TNsnap rất độc đáo, tạo được hứng thú cho người đọc báo giấy. Tuy nhiên, cần có sự cải thiện nhiều hơn về mặt nội dung và hình thức thể hiện trên TNsnap để người quen đọc báo mạng phải mua một tờ báo giấy hằng ngày.

Hỗ trợ bạn đọc tương tác nhiều hơn

Theo tiến sĩ Huỳnh Văn Thông (Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông, Đại học KHXH-NV TP.HCM), tài nguyên trên báo giấy không được công chúng đánh giá cao do gặp nhiều bất lợi so với báo mạng. TNsnap hiện đang là giải pháp tốt hỗ trợ bạn đọc tiếp cận gần hơn với nguồn tài nguyên multimedia trên internet. Ông cho rằng, với TNsnap, Thanh Niên đang có hướng đi chiến lược đúng đắn và đáng khích lệ. Theo ông, trong tương lai nhu cầu công chúng sẽ ngày càng cao, do vậy nên mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ này trong thực tế. Ông cho rằng, nên tiến đến việc hỗ trợ bạn đọc sử dụng smartphone có cài ứng dụng đọc báo trên điện thoại của Thanh Niên để quét qua những chủ đề ngoài đời thực.

“Ví dụ như khi người ta đi qua một trường phổ thông, sử dụng TNsnap quét qua hình ảnh ngôi trường, người ta có thể tiếp cận được những thông tin của ngôi trường đó từng được đăng trên Báo Thanh Niên. Việc đấy tôi biết là về mặt công nghệ có thể giải quyết được”, ông giải thích. Tiến sĩ Thông cũng tin rằng, nếu Thanh Niên làm được điều này sẽ mang lại cho bạn đọc sự tiện lợi đáng kể, chứ không nên chỉ dừng ở việc sử dụng quét điện thoại qua hình ảnh trên mặt báo để xem clip và hình ảnh 3D.

“Tốc độ phải nhanh”

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền, thạc sĩ ngành truyền thông, tại Đại học Ohio, Mỹ, cho rằng, TNsnap là một tiện ích hay và đột phá. Chị Huyền góp ý: “Tôi muốn xem clip, và rất thích việc các app đọc báo hỗ trợ thêm clip nhưng với điều kiện là tốc độ phải nhanh. Nếu như tốc độ chậm thì làm clip hay cũng uổng công, độc giả không xem. Không hiểu sao việc load các clip của các trang mạng và trang di động của báo VN lại rất chậm, so với báo nước ngoài. Có cách nào cải thiện không?”.

Đặng Sinh - Thảo Huỳnh - Tường Duy

 

>> Hấp dẫn TNsnap 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.