Tin tức 'bay' vào điện thoại

31/08/2014 02:00 GMT+7

Không cần lo lắng việc bỏ sót những tin tức quan trọng, hay không bắt kịp dòng chảy thời sự khổng lồ mỗi ngày. Chỉ cần kích hoạt tính năng mới, những tin tức quan trọng nhất sẽ “bay” ngay vào điện thoại di động, hiển thị ở màn hình chính.

 Tin tức 'bay' vào điện thoại
Bên cạnh báo in và báo online, Thanh Niên đang đẩy mạnh phát triển ứng dụng đọc báo trên thiết bị cầm tay ở VN - Ảnh: Đình Tuyên

Các kênh truyền thông cạnh tranh khốc liệt khi sử dụng tối đa lợi thế để đưa tin tức nhanh nhất. Thanh Niên Mobile hiểu rằng không chỉ những người làm báo cần đưa tin nhanh, mà người đọc ngày nay cũng cần tiếp nhận thông tin gấp gáp hơn bao giờ hết.

Trước thực tế đó, để đáp ứng yêu cầu từ bạn đọc, Thanh Niên đã xây dựng ứng dụng đọc báo trên thiết bị di động miễn phí với nhiều tính năng linh hoạt. Trong đó phải kể đến tính năng PNS (push notification service). Đối với nhiều bạn trẻ năng động, bận rộn, việc gõ một đường dẫn hoặc tìm mở một ứng dụng trên điện thoại khiến họ cảm thấy tốn thời gian. Hiểu điều này, Thanh Niên Mobile đưa tin tức quan trọng lên ngay màn hình chính của máy tính bảng hoặc smartphone. Bạn không phải đi tìm thông tin, lúc này, thông tin đến với bạn.

Tin nhắn thông báo những sự kiện quan trọng trong nước và thế giới được cập nhật tức thì đến bạn đọc thông qua tính năng nói trên, mang thông tin đến tận tay bạn dù bạn không có nhiều thời gian lướt web.

Ấn tượng với sự nhanh nhạy

Tháng 9.2013, Thanh Niên Mobile ra mắt với nhiều tính năng ưu việt. Bạn đọc có được những bản tin mới nhất, nội dung sinh động và được chia theo các gam màu khác nhau theo từng chuyên mục.

Đến nay, hệ thống tin tức trên thiết bị di động của Thanh Niên đã tạo được nhiều dấu ấn trong lòng bạn đọc khi giúp họ làm chủ tin tức, tiết kiệm thời gian. Nhiều người hào hứng chia sẻ những trải nghiệm của mình khi lướt Thanh Niên Mobile, đồng thời thẳng thẳn góp ý để giúp ứng dụng của báo ngày càng phát triển.

Nói về tính năng PNS (gửi tin nóng đến điện thoại của người dùng), bạn đọc Nguyễn Thị Tuyết Nhung (27 tuổi, nhân viên kế toán ở TP.Bạc Liêu, Bạc Liêu) cho hay: “Tôi ấn tượng với sự nhanh nhạy này vì nó phù hợp với nhu cầu về tin tức nhanh chóng hiện nay. Nếu Thanh Niên Mobile chạy mượt hơn nữa trên các thiết bị di động, chắc chắn ứng dụng của báo sẽ có rất nhiều độc giả trung thành”.

Thanh Niên Mobile tạo được ấn tượng tốt vì nhiều nét riêng, đặc biệt ở tính năng Push. Giao diện của báo cũng khác biệt so với những kênh khác khiến người đọc không “ngán”. Sự phong phú về màu sắc rất thích hợp với giới trẻ năng động”, anh Nguyễn Đình Sơn (28 tuổi, làm việc tại Công ty CP đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa, TP.HCM) bày tỏ.

“Tin tức nóng về các sự kiện ngoài nước trở thành thế mạnh của Thanh Niên Mobile. Bản thân tôi cũng hào hứng về điều này. Ngoài ra, tôi thích xem tường thuật trực tiếp bóng đá. Khi bận việc, tôi vào m.thanhnien.com.vn lướt qua diễn biến trận đấu, cuối trận thì nhận tin nhắn kết quả”, anh Sơn nói tiếp.

Lê Thái Phúc Quang (22 tuổi, sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên) lại ấn tượng nhất về TNsnap. Quang chia sẻ: “Rất thích việc Báo Thanh Niên cập nhật nhanh chóng công nghệ của thế giới. Dù tôi không thường xuyên đọc báo in, nhưng việc có thể cầm tờ báo lên và soi smartphone vào để quét mã và nhận ngay clip để xem rất hấp dẫn”.

“Điểm tôi thích nhất ở Thanh Niên Mobile là có thể trượt ngang qua trái, phải, để chạy đến tin mới, mà không phải về màn hình chủ. Đối với tính năng PNS, tôi cho rằng đây là một lựa chọn hữu ích cho người dùng”, Nguyễn Chí Duy Đức (24 tuổi, chuyên gia phát triển website tại TP.HCM) nói.

Trong khi đó, anh Nhựt Quang (30 tuổi, nhiếp ảnh gia) kỳ vọng: “Tôi trông đợi hơn vào tính năng PNS có thể cá nhân hóa nhu cầu của người dùng, cho phép mỗi người chọn lựa những chuyên mục, hay dòng sự kiện họ quan tâm để nhận PNS”.

Tin tức 'bay' vào điện thoại2

Tháng 11.2013, ứng dụng đọc Báo Thanh Niên trên thiết bị di động đã đoạt giải vàng Truyền thông Kỹ thuật số châu Á năm 2013 của Hiệp hội Báo chí thế giới (WAN-IFRA) khu vực châu Á trao tặng. Giám đốc phụ trách xuất bản và sự kiện của Hiệp hội Báo chí thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã không ngần ngại đánh giá Thanh Niên Mobile là “sản phẩm xuất bản cho điện thoại di động tuyệt vời nhất của khu vực”.

Với tiện ích đọc báo trên thiết bị di động miễn phí của Thanh Niên Mobile, bạn đọc sẽ có những trải nghiệm mới và thú vị bởi tính linh hoạt và thông minh của ứng dụng dành cho máy sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Mời bạn đọc vào App Store đối với các máy dùng hệ điều hành iOS như iPhone, iPad, iTouch và Play Store đối với các máy dùng hệ điều hành Android như Samsung, LG, HTC, Sony... để tải và nhận ngay tin tức nóng nhất.

 

 

 

 

Tự động “gõ cửa”

Những sự kiện gây chấn động quốc tế đều được Thanh Niên Mobile truyền tải nhanh chóng. Nhiều bạn đọc cho biết đến nay vẫn còn ấn tượng với những bản tin cập nhật về chuyến bay MH370 của Malaysia bị mất tích; trực thăng quân sự Ấn Độ rơi; 115 người mất tích sau vụ chìm phà Bangladesh hay vụ nổ gas kinh hoàng ở Đài Loan khiến ít nhất 25 người chết...

Tại vòng chung kết World Cup 2014, người hâm mộ không có dịp ngồi trước màn hình ti vi theo dõi trận đấu có thể nhận tỷ số chỉ vài giây sau khi tiếng còi kết thúc trận bóng vang lên.

Không chỉ nỗ lực để truyền tải những biến động quan trọng trên thế giới, Thanh Niên Mobile còn hướng tới sự thiết thực với bạn đọc trong nước. Các thông tin giàu tính địa phương và hữu ích được cập nhật liên tục và rộng khắp, đảm bảo bạn đọc không bỏ lỡ tin tức quan trọng. Gần đây nhất, trong vụ “dàn cảnh bắt cóc tống tiền chồng” (ở Q.12, TP.HCM), bạn đọc chỉ cần ngồi ở nhà, tiếp tục công việc của mình và nắm tin qua PNS. Các diễn biến quan trọng tự động “gõ cửa” điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn đọc mà không đợi họ mở ứng dụng truy cập...

Thanh Thùy - Phương Thảo

>> Hấp dẫn TNsnap
>> Khám phá Thanh Niên Mobile
>> Thanh Niên Mobile đoạt giải vàng truyền thông số châu Á
>> Làm báo cùng Thanh Niên Mobile
>> Bữa tiệc màu sắc trên Thanh Niên Mobile

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.