Thị trường điện thoại di động: Có thêm Wing Call!

01/09/2014 06:00 GMT+7

Với doanh số ước chừng 2,5 tỷ đô la Mỹ (tương đương hơn 50.000 tỷ đồng), thị trường điện thoại di động Việt Nam không chỉ là “đấu trường đẫm máu” của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã có thâm niên hoạt động mà còn của nhiều tên tuổi mới.

Nhưng với tốc độ phát triển 15%/ năm, thị trường điện thoại di động Việt Nam vẫn hấp dẫn nhiều nhà sản xuất. Thị trường vừa ghi nhận một gương mặt mới đã từng bước tạo được thiện cảm với người tiêu dùng, đó là Wing Call Việt Nam.

 

Thế mạnh của WingCall

Ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Wing Call Việt Nam, cho biết WingTech (HongKong) là nhà sản xuất gia công mặt hàng smartphone cho các thương hiệu lớn trên toàn cầu như Acer, Sony, Philips, HTC... Bên cạnh việc gia công, WingTech còn thiết kế những sản phẩm thương hiệu WING với tư cách là nhà sản xuất độc lập. Theo ông Khanh, những chiếc điện thoại di động WING đã có mặt tại nhiều thị trường trên thế giới như: Ấn Độ, Nigeria, Nga, Pháp..., gần đây là Việt Nam.

 

Tháng 8.2013, Wing Tech đã được cấp phép để thành lập Wing Call Việt Nam. Sau khi nghiên cứu và thăm dò thị trường điện thoại di động Việt Nam, tháng 5.2014, những chiếc điện thoại di động mang thương hiệu WING đã có mặt tại nhiều kênh bán lẻ lớn như: Thế giới Di động, Viettel... “Với thế mạnh đó, khi đầu tư vào thị trường Việt Nam, Wing Tech chủ động sản xuất các sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng với giá thấp nhất mà các thương hiệu đặt hàng gia công không thể có được”, ông Khanh tiết lộ.

Không dừng lại ở đó Wing Call Việt Nam đã và đang phát triển ra thị trường các nước trong khu vực như Myanmar, Thái Lan, Philippines… "Với lợi thế là nhà sản xuất có kinh nghiệm và năng lực gia công cho các hãng điện thoại thương hiệu lớn trên thế giới, chúng tôi tự tin đem sản phẩm mang thương hiệu WING tiếp cận với người tiêu dùng các nước trong khu vực không chỉ riêng Việt Nam”, ông Khanh cho hay.

Luồng gió mới!

Với chính sách kinh doanh cũng như tự tin ở chất lượng sản phẩm, ông Nguyễn Vương Thịnh, Phó giám đốc Công ty Wing Call Việt Nam, nói rằng Wing Call sẽ đem đến “những luồng gió mới” cho thị trường điện thoại di động và người tiêu dùng. Theo ông Thịnh, vì Wing Call Việt Nam là thành viên của Wing Tech nên hàng hóa sẽ đến trực tiếp đến các kênh bán lẻ mà không thông qua nhà phân phối như nhiều thương hiệu khác đang làm.

 

“Việc đến trực tiếp các kênh phân phối, không thông qua nhà phân phối sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm khoản chênh lệch dành cho nhà phân phối, do vậy giá thành sản phẩm đến với người tiêu dùng sẽ thấp hơn", ông Thịnh nói.

Không chỉ tập trung vào việc đem đến một mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng Wing Call Việt Nam còn rất chú trọng đến những chính sách sau bán hàng và một trong những chính sách hấp dẫn người dùng chính là “bao xài” trong vòng 30 ngày. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày người tiêu dùng kích hoạt sản phẩm WING, nếu có trục trặc về phần cứng sẽ được đổi sản phẩm mới,cùng loại mà không cần phải đợi sửa chữa.

“Tin vào chất lượng sản phẩm nên chúng tôi không ngần ngại thực hiện chính sách đó”, ông Thịnh nói.

Những sản phẩm đầu tiên đem đến giới thiệu người tiêu dùng Việt Nam mang thương hiệu WING nằm trong phân khúc Smartphone giá rẻ (1-4 triệu đồng) đang làm cho các hãng sản xuất khác e ngại. Phân khúc này, theo số liệu của hãng nghiên cứu thị trường GfK Việt Nam, hiện đang chiếm hơn 40% doanh thu toàn ngành. “Trong các phân khúc điện thoại hiện nay, smartphone giá rẻ là phân khúc mà nhiều hãng muốn chiếm thị phần và tạo cộng đồng khách hàng. Hầu hết các hãng sản xuất điện thoại đều có sản phẩm ở phân khúc này”, một nhà bán lẻ nhóm hàng điện thoại di động bình luận. Hiện nay, Wing Call Việt Nam đã tung ra thị trường 6 dòng, trong đó chỉ có một dòng là điện thoại phổ thông, còn lại là smartphone dao động từ 1,39 - 3,99 triệu đồng.  

Với những dòng smartphone của WING vừa xuất hiện trên thị trường, sân chơi smartphone vốn đã được cảnh báo rằng sẽ “khốc liệt”, giờ đây sẽ càng căng thẳng hơn, như một “chảo lửa”. Cuộc chơi vẫn còn phía trước với mức độ khốc liệt chưa thể tiên liệu được.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.