Quân đội Lesotho đảo chính, thủ tướng bỏ chạy để bảo toàn tính mạng

31/08/2014 08:02 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Lesotho, ông Thomas Motsoahae 'Tom' Thabane, ngày 30.8 cho biết ông đã phải rời khỏi đất nước để bảo toàn tính mạng, đồng thời lên tiếng tố cáo quân đội đảo chính.

(TNO) Thủ tướng Lesotho, ông Thomas Motsoahae 'Tom' Thabane, ngày 30.8 cho biết ông đã phải rời khỏi đất nước để bảo toàn tính mạng, đồng thời lên tiếng tố cáo quân đội đảo chính.

Quân đội Lesotho trong ngày 30.8 đã kiểm soát các cơ quan cảnh sát ở thủ đô Maseru, một động thái mà Thủ tướng Thabane cho rằng là nhằm để lật đổ ông, theo AFP.

“Tôi đã bị phế truất không phải vì người dân Lesotho mà là do quân đội và đây là hành động bất hợp pháp”, ông Thabane nói với các phóng viên.

“Tôi sẽ trở về đất nước ngay khi tính mạng của tôi không bị đe dọa… Tôi sẽ không trở về Lesotho để bị giết chết”, ông Thabane cho biết.

Tuy nhiên, quân đội Lesotho bác bỏ cáo buộc của Thủ tướng Thabane, gọi đây là lời cáo buộc “vô căn cứ”.

Trả lời phỏng vấn AFP, các cảnh sát cho biết nhiều binh sĩ được trang bị vũ khí hạng nặng cùng các xe bọc thép chở quân chiếm các cơ quan cảnh sát và một kho vũ khí ở thủ đô Maseru.

AFP cho biết có ít nhất 4 người, bao gồm 1 binh sĩ và 4 cảnh sát bị thương nặng trong những cuộc giao tranh vào ngày 30.8.

Các quan chức tình báo Lesotho cho biết trung tướng Tlali Kamoli, người gần đây bị buộc phải từ chức chỉ huy Lực lượng phòng vệ Lesotho, đứng đầu vụ đảo chính này.

Lesotho nằm ở cực nam châu Phi, hứng chịu hàng loạt những vụ đảo chính kể từ khi giành được độc lập vào năm 1966 và tình hình chính trị nước này trở bất ổn trong những tháng gần đây, theo AFP.

Phúc Duy

>> Mới can dự, chưa đảo chính
>> Tướng đảo chính làm Thủ tướng Thái Lan
>> Hợp pháp hóa đảo chính
>> Philippines bác bỏ nguy cơ quân đội đảo chính
>> World Cup lặng lẽ ở Thái Lan thời đảo chính
>> Thái Lan 'mùa' đảo chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.