Phạt quỳ gối, ngậm vịt chết vào miệng vì… tội ăn trộm

31/08/2014 17:15 GMT+7

(TNO) Những người dân ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã 'xử phạt' hai thiếu niên (14 tuổi), bị bắt quả tang trộm vịt, bằng cách buộc phải quỳ gối vệ đường và ngậm vịt chết vào miệng.

(TNO) Những người dân ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã “xử phạt” hai thiếu niên (14 tuổi), bị bắt quả tang trộm vịt, bằng cách buộc phải quỳ gối vệ đường và ngậm vịt chết vào miệng.

 
Hai thiếu niên trộm vịt bị buộc phải quỳ gối bên vệ đường và ngậm vịt chết - Ảnh chụp màn hình tờ Daily Mail

Theo trang tin Sina (Trung Quốc) ngày 30.8, hai thiếu niên này đến làng Liupo, tỉnh Quảng Tây vào ngày 25.8, trộm vịt.

Hai thiếu niên đã bị dân làng bắt giữ lại ngay ở cổng làng. Thay vì gọi cảnh sát, dân làng đã trừng phạt hai thiếu niên bằng cách buộc cả hai phải quỳ gối bên vệ đường và ngậm vịt chết. Họ còn treo thêm hai con vịt chết lên cổ hai cậu bé.

Nói về cách trừng phạt này, ông Yong Ku, trưởng thôn, cho biết: “Những thiếu niên này không biết tôn trọng tài sản của người khác. Chúng thật sự cần phải được dạy cho một bài học. Chúng chỉ biết trộm để lấy tiền nhậu nhẹt hoặc hút thuốc”, theo tờ Daily Mail (Anh).

Tuy nhiên, cảnh sát địa phương đã lên án hành động trừng phạt này của dân làng là dã man, cho rằng họ nên gọi cảnh sát nếu có trộm.

Một người phát ngôn cảnh sát địa phương cho Daily Mail biết: “Người dân không nên tự làm luật riêng. Những hành động này là không thể chấp nhận được, dù cho các cậu bé có làm gì sai trái đi chăng nữa. Những kiểu trừng phạt như thế này chỉ có ở thời trung cổ”.

Cư dân mạng xã hội Trung Quốc cũng đã chia sẻ thông tin về vụ việc này, một số đồng tình và một số lên án cách hàng xử của dân làng Liupo.

Phúc Duy

>> Trộm vịt, bị đánh chết
>> Đến biên giới trộm vịt
>> Trung Quốc: Xử phạt 200 quan chức lạm dụng công quỹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.