IS chặt đầu binh sĩ Li Băng

31/08/2014 11:55 GMT+7

(TNO) Tổ chức cực đoan IS đã chặt đầu một binh sĩ Li Băng, một con tin trong số 19 người bị các tay súng IS bắt giữ khi họ chiếm một thị trấn vùng biên của Li Băng trong tháng 8. Đoạn phim quay cảnh hành quyết này sau đó cũng được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 30.8.

(TNO) Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã chặt đầu một binh sĩ Li Băng, một con tin trong số 19 người bị các tay súng IS bắt giữ khi họ chiếm một thị trấn vùng biên của Li Băng trong tháng 8. Đoạn phim quay cảnh hành quyết này sau đó cũng được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 30.8, theo Reuters.


Vợ của Ali al-Sayyed (bìa trái) đau đớn trước cái chết của chồng - Ảnh: Reuters

Binh sĩ nói trên, có thể nhận ra là Ali al-Sayyed, một người Hồi giáo dòng Sunni đến từ miền bắc Li Băng, bị trói 2 tay sau lưng, quằn quại trên nền đất sau khi một tay súng IS tuyên bố anh sẽ bị xử tử. Một tay súng khác sau đó đã cắt đầu al-Sayyed.

IS bị coi là một mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với các chính phủ phương Tây kể từ khi công bố đoạn phim mô tả vụ hành quyết man rợ nhà báo Mỹ James Foley.

Theo hãng tin Reuters, quân đội Li Băng từ chối bình luận về đoạn video này, nhưng các nguồn tin an ninh và IS đã xác nhận về vụ hành quyết mới nhất. 

Chỉ vài giờ sau đó, IS công bố tiếp một đoạn phim khác quay cảnh 9 binh sĩ con tin xin tha mạng, thúc giục gia đình họ xuống đường trong 3 ngày tới để đòi phóng thích các tay súng Hồi giáo.

Đầu tháng này, nhiều nhóm tay súng Syria, bao gồm IS và Mặt trận Al-Nusra, đã đánh nhau với quân đội Li Băng sau vụ bắt giữ chỉ huy phiến quân Emad Gomaa tại thị trấn vùng biên Arsal. Gomaa là một chỉ huy của al-Nusra đã gia nhập IS nhưng vẫn được các tay súng al-Nusra tôn sùng.

IS đã đánh chiếm Arsal trong 5 ngày trước khi rút về một vùng núi giáp biên, bắt theo 19 binh sĩ Li Băng. Các tay súng IS đòi phóng thích Gomaa và nhiều tay súng bị cầm tù khác.

Trùng Quang

>> IS tung video hành quyết 250 binh sĩ Syria lên Youtube
>> LHQ: IS và chính quyền Syria phạm tội ác chiến tranh
>> Mỹ triển khai do thám IS tại Syria
>> Mỹ lên kế hoạch triển khai máy bay do thám IS tại Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.