Đặc biệt trên báo in ngày 31.8.2014

31/08/2014 00:00 GMT+7

Chuyến bay bí mật trước bình minh; Những người Mỹ ở Tân Trào; Những người hùng chống Ebola …là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 31.8.2014.

Chuyến bay bí mật trước bình minh; Những người Mỹ ở Tân Trào; Những người hùng chống Ebola…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 31.8.2014.

Chuyến bay bí mật trước bình minh

Bác Hồ và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trên khán đài sân vận động Đồng Hới - Ảnh: Tư liệu bảo tàng Quảng Bình d

8 giờ 30 ngày 16.6.1957, chuyên cơ IL II 203 đáp xuống sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), mảnh đất chỉ cách vĩ tuyến 17 về phía bắc 70km. Một cụ già giản dị từ trên máy bay bước xuống, theo sau là Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Đó là chuyến đi xa nhất vào phía Nam của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến thăm đồng bào Quảng Bình-Vĩnh Linh vùng giới tuyến. Chuyến đi tuyệt đối bí mật của Bác sau  nhiều năm mới có nhiều tình tiết được hé lộ.

Bang giao Việt-Mỹ thuở đầu lập nước: Những người Mỹ ở Tân Trào

Allison Thomas

Trong đoàn quân Việt Minh từ Tân Trào tiến về giải phóng thị xã Thái Nguyên tháng 8.1945, có một nhóm những sĩ quan Mỹ được Chủ tịch Hồ Chí Minh nhìn nhận như những người bạn cùng chiến tuyến chống phát xít Nhật và có thể góp sức hỗ trợ VN giành độc lập. 

Trăm năm cách mạng vũ khí Lột xác cho binh sĩ

Không ồn ào như phát triển máy bay hay tàu chiến, nhưng nỗ lực hiện đại hóa thiết bị và vũ khí cá nhân cho binh sĩ cũng đạt nhiều thành công.

Những người hùng chống Ebola

Một nhân viên y tế ở thủ đô Monrovia của Liberia tham gia diễn tập phòng ngừa bệnh Ebola - d

Nhiều thầy thuốc, nhà nghiên cứu vẫn dấn thân vào ổ dịch Ebola để cứu người và mở ra hướng phòng ngừa, điều trị căn bệnh này.

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.