Siêu xe lấn sân 'ngựa sắt'

31/08/2014 02:00 GMT+7

Nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng đã không ngần ngại lấn sân sản xuất xe đạp, một mảng tưởng chừng nhỏ nhoi khi so với thị trường “xế hộp”.

 Chiếc Lexus F Sport Roadbike bên cạnh siêu xe LFA - Ảnh: 3D-Car
Chiếc Lexus F Sport Roadbike bên cạnh siêu xe LFA - Ảnh: 3D-Car

Danh sách này đang ngày càng dài hơn khi từ các hãng xe Nhật như Lexus, hay Đức như Mercedes và BMW... thậm chí đến Lamborghini cũng nhanh chân sản xuất xe đạp hoặc chuyển giao thương hiệu. Tất nhiên, những sản phẩm do các tên tuổi này tung ra cũng không hề rẻ và chỉ dành cho giới nhiều tiền. Sau đây là những cái tên nổi bật trong số đó.

Xe leo núi Lexus

Cuối năm ngoái, các tạp chí chuyên ngành rầm rộ đưa tin Lexus vừa công bố mẫu concept mới của một dòng xe đạp leo núi chuyên dụng có thiết kế cực kỳ ấn tượng có tên là NXB (viết tắt của dòng chữ “Neo Extreme Bike”, tạm dịch là “xe đạp tối tân”). NXB được làm từ vật liệu sợi carbon cường lực vốn cũng được Lexus dùng để sản xuất dòng xe F Sport của hãng này. Lexus không công bố chính thức mức giá của dòng siêu xe đạp trên. Tuy nhiên, nhiều người ước tính nó phải được bán với giá khoảng vài chục ngàn USD, bởi trước đó, chiếc xe đạp Lexus F Sport Roadbike của hãng này, được đánh giá như một “phụ kiện” thời trang đi kèm dòng siêu xe LFA, có giá xấp xỉ 10.000 USD.

Bộ sưu tập của Mercedes

Nếu Lexus chỉ xem xe đạp như một mảng kinh doanh để hãng này gây ấn tượng như một cuộc dạo chơi thì Mercedes lại tỏ ra rất nghiêm túc trong việc kinh doanh xe đạp. Bằng chứng là xe đạp xuất hiện khá chi tiết trong trang mạng chuyên cung cấp các phụ kiện của hãng này. Cụ thể, Mercedes đang có đến 4 mẫu xe đạp gồm 2 mẫu dành cho trẻ em và 2 mẫu dành cho người lớn. Đặc biệt, xe đạp của Mercedes có giá bán cũng “dễ thở” hơn so với Lexus, vì có lẽ hãng này đang muốn phổ biến dòng sản phẩm “ngựa sắt” của mình.

 Mẫu xe leo núi của Mercedes - Ảnh: Mercedes
Mẫu xe leo núi của Mercedes - Ảnh: Mercedes

Trong đó, 2 mẫu dành cho trẻ em gồm một mẫu xe có giá 120 bảng (3 triệu đồng) được xem như món đồ chơi nhiều hơn. Mẫu còn lại có giá bán 220 bảng (khoảng 7 triệu đồng) là một chiếc xe đạp thực thụ với thiết kế bắt mắt dành cho trẻ em. Hai mẫu xe của người lớn thì gồm một dòng xe leo núi với giá bán khoảng 2.840 bảng (khoảng 90 triệu đồng) và dòng xe thông thường chủ yếu dùng để tập thể dục có giá bán khoảng 1.000 bảng (30 triệu đồng). Đặc biệt, Mercedes cũng từng tung ra mẫu xe đạp gấp có thể xếp gọn để đeo lên lưng hoặc mang vác dễ dàng.

Ngựa sắt mang tên Lamborghini

Thương hiệu siêu xe lừng danh Lamborghini cũng góp mặt không ít cùng các dòng xe đạp cao cấp dưới nhiều hình thức. Điển hình như hãng phụ kiện Tonino Lamborghini có hẳn một bộ sưu tập với 6 mẫu khác nhau. Lâu nay, Tonino Lamborghini nổi tiếng là hãng chuyên sản xuất phụ kiện cho Lamborghini nên việc hãng này không bỏ qua mảng xe đạp là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sản phẩm của Tonino Lamborghini hướng đến số đông nên vẫn chưa xem là “đỉnh”.

 Dòng xe đạp BMC “thửa riêng” cho Lamborghini - Ảnh: Citylab
Dòng xe đạp BMC “thửa riêng” cho Lamborghini - Ảnh: Citylab

Giữa năm ngoái, truyền thông quốc tế đưa tin hãng xe đạp BMC nổi tiếng của Thụy Sĩ đã thửa riêng một mẫu xe đạp có giá bán đến lên đến 32.000 USD (khoảng 700 triệu) mang thiết kế sang trọng, mạnh mẽ như đặc trưng của Lamborghini.

Mẫu xe đạp này đã khiến giới hâm mộ Lamborghini đã lên cơn sốt thực sự.  

Hoàng Đình

>> Chơi xe đạp kiểu đại gia
>> Xe đạp tre 'made in Vietnam
>> Đua xe đạp trẻ em
>> Chế tạo khung xe đạp bằng máy in 3D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.