Hào hứng hội 'phá trằm' ở Quảng Trị

30/08/2014 14:54 GMT+7

(TNO) Ngày 30.8, hàng trăm người đã tham gia hội “phá trằm” tại khu sinh thái trằm (bàu) Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

(TNO) Ngày 30.8, hàng trăm người đã tham gia hội “phá trằm” tại khu sinh thái trằm (bàu) Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

 Cả trăm người lội trằm bắt cá 1
Cả trăm người dân địa phương không quản ngại lội nước lội bùn xuống trằm Trà Lộc để bắt cá, tôm

Được biết, lễ hội này có từ xa xưa, được tổ chức duy nhất một lần trong năm, sau khi nông dân đã thu hoạch vụ hè thu. Tham gia vào lễ hội độc đáo này cũng rất đơn giản, người dân chỉ cần nhảy ào xuống trằm Trà Lộc, dùng mọi ngư cụ có thể để bắt cá, tôm, ốc, sò...

Không khí của buổi hội “nóng” lên từ rất sớm, khi có đủ nam phụ lão ấu tham gia. Mặc dù ngâm mình trong bùn nhưng ai cũng muốn nhanh chóng đoạt được “chiến lợi phẩm”. Trên bờ, hàng trăm người dân và du khách cỗ vũ không ngớt.

Theo những người già ở xã Hải Xuân, từ xa xưa, hội “phá trằm” là dịp để cư dân địa phương sau những ngày mùa lao động vất vả được... vui vẻ. Việc bắt được cá tôm, đặc biệt là những con lớn, mang lại thông điệp về sự may mắn.

 Cả trăm người lội trằm bắt cá 2
Những người tham gia hội “phá trằm” ở Trà Lộc lấy vui vẻ là chính

Được biết, trằm Trà Lộc là một vùng mát mẻ hiếm hoi ở vùng cát Hải Lăng với 100 ha rừng bao quanh một cái trằm rộng lớn, ngày càng thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Tay không bắt cá
>> Tát đìa bắt cá ngày xuân
>> Đề xuất cấm đánh bắt cá trên kênh, rạch
>> Bắt cá trên suối, 1 người bị lũ cuốn trôi mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.