Đài Loan sẽ chi 2,5 tỉ USD cho các hệ thống phòng thủ tên lửa

30/08/2014 12:10 GMT+7

(TNO) Đài Loan lên kế hoạch chi 2,5 tỉ USD trong vòng 9 năm tới để mua các hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm tăng cường năng lực phòng không.

(TNO) Đài Loan lên kế hoạch chi 2,5 tỉ USD trong vòng 9 năm tới để mua các hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm tăng cường năng lực phòng không, theo AFP ngày 30.8.

 
Hệ thống tên lửa nội địa Tien Kung 3 của Đài Loan - Ảnh: AFP

Đài Loan lên kế hoạch trang bị hệ thống tên lửa đất đối không nội địa Tien Kung 3 trong giai đoạn 2015 - 2024 nhằm thay thế hệ thống tên lửa Hawk “già nua”, AFP ngày 30.8 dẫn lời ông Lin Yu-fang, một quan chức thuộc Ủy ban quốc phòng Đài Loan.

Đây sẽ là hợp đồng mua vũ khí lớn nhất trong những năm gần đây và kế hoạch chi ngân sách cho hợp đồng này đã được thông qua vào ngày 29.8, ông Lin cho biết.

Tien Kung 3 là hệ thống tên lửa đất đối không do Viện Công nghệ và Khoa học Chungshan của Đài Loan phát triển nhằm đối phó với các tên lửa đạn đạo trong các sứ mạng phòng không và đánh chặn tên lửa, theo ông Lin.

Viện Công nghệ và Khoa học Chungshan đã phát triển hệ thống tên lửa này kể từ năm 1996.

Đài Loan từng giới thiệu hệ thống tên lửa Tien Kung 3 trước công chúng hồi 2007 và thử nghiệm hệ thống này trong một cuộc tập trận tên lửa vào năm 2011.

Phúc Duy

>> Máy bay tuần tra Trung Quốc xâm phạm không phận Đài Loan
>> Vụ bắt cóc và sát hại triệu phú cờ bạc gây chấn động Đài Loan
>> Vụ cách chức bí hiểm ở Đài Loan
>> Doanh nghiệp Đài Loan đầu tư hơn 1 tỉ USD mở rộng dự án
>> Hẻm núi 'yểu mệnh' của Đài Loan sẽ sớm biến mất
>> Lại nổ khí gas ở Đài Loan, một trẻ em thiệt mạng, 13 người bị thương
>> Nổ gas thảm khốc ở Đài Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.