Báo chí Trung Quốc 'học tập tiêu chuẩn đưa tin của chủ nghĩa Mác'

30/08/2014 16:50 GMT+7

(TNO) Hiệp hội các nhà báo Trung Quốc (ACJA) vừa có văn bản chỉ đạo các hội viên phải học tập 'tiêu chuẩn đưa tin' theo tinh thần chủ nghĩa Mác, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc đưa tin theo đường lối của đảng Cộng sản Trung Quốc, Tân Hoa xã cho biết.

(TNO) Hiệp hội các nhà báo Trung Quốc (ACJA) vừa có văn bản chỉ đạo các hội viên phải học tập "tiêu chuẩn đưa tin" theo tinh thần chủ nghĩa Mác, đồng thời tuân thủ các nguyên tắc đưa tin theo đường lối của đảng Cộng sản Trung Quốc.

 
Một sạp báo ở Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Văn bản của ACJA được Tân Hoa xã đăng tải vào ngày 30.8, theo Reuters.

Theo văn bản này, ACJA yêu cầu các nhà báo Trung Quốc, thuộc các hãng tin báo đài truyền thống và báo điện tử “phải học tập và quán triệt các tiêu chuẩn đưa tin theo tinh thần chủ nghĩa Mác” và tuân thủ các nguyên tắc đưa tin theo đúng đường lối mà đảng Cộng sản Trung Quốc đề ra.

Vào đầu năm 2014, các phóng viên Trung Quốc phải vượt qua một bài thi về tư tưởng chính trị mới có thể tiếp tục được giữ thẻ nhà báo, theo Reuters.

Các phóng viên Trung Quốc cũng phải trải qua 18 giờ lên lớp học tập về nhiều chủ đề bao gồm các tiêu chuẩn đưa tin theo chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa xã hội, Reuters cho biết.

Phúc Duy

>> Những nghi vấn 'video cắt đầu nhà báo Mỹ' là giả mạo
>> Một nhà báo Mỹ bị bắt làm con tin 22 tháng ở Syria được trả tự do
>> Để các môn khoa học Mác - Lênin thu hút giới trẻ
>> Đã có giáo trình giảng dạy môn học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh bằng phim, ảnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.