Xin chào 'tân binh' !

30/08/2014 03:00 GMT+7

Hoạt động chào đón tân học sinh đã và đang diễn ra tại các trường THPT trên khắp cả nước.

Xin chào
Ngày hội đón “tân binh” vừa diễn ra tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM) 

Những ngày vừa qua, không khí của ngày hội này đã rộn ràng trên các diễn đàn học sinh. Nếu như học trò các trường THPT Lý Thường Kiệt (Tây Ninh), Phạm Ngũ Lão (TP.HCM), Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội)… thi nhau khoe ảnh, đoạn phim, các chương trình thú vị, ấn tượng để lại nhiều xúc cảm trong ngày đón “lính mới”, thì học sinh ở những trường THPT Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Quý Đôn, Bùi Thị Xuân, Trưng Vương, Trần Đại Nghĩa, Lê Hồng Phong (TP.HCM)… cũng háo hức không kém khi cũng rục rịch chuẩn bị cho màn đón chào “tân binh”.

Sở dĩ hào hứng như vậy, bởi như Diệu Thúy, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM), chia sẻ đây là dịp giúp cho những “người mới” quên đi cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng khi bước vào môi trường mới nhiều lạ lẫm. Ngoài ra còn được giáo viên cũng như những học sinh lớp 11, 12 chia sẻ, truyền đạt kinh nghiệm học tập, hoạt động ngoại khóa, những mẹo vặt cần thiết trong giao tiếp.

Hoàng Anh, học sinh Trường THPT Lý Thường Kiệt (Tây Ninh), cho biết chính nhờ ngày hội đón tân học sinh đã không những giúp có được tâm lý thoải mái, thân thiện với mọi người, mà còn giúp bản thân hiểu rõ hơn về trường với bề dày lịch sử hình thành và phát triển, cũng như những thành tích đã đạt được. Qua đó, có thêm động lực để cố gắng học tốt, tiếp bước đàn anh.

Để khắc sâu ấn tượng với giới học trò như vậy, bên cạnh những hoạt động khuôn mẫu như: diễu hành, văn nghệ, sinh hoạt tập thể, trao thẻ học sinh… các trường còn tổ chức những chương trình “tự biên tự diễn” nhưng đầy thu hút.

Như trong trại “Chào đón học sinh khối 10” của Trường THPT Trần Đại Nghĩa sắp diễn ra vào ngày 5.9, ban tổ chức hứa hẹn sẽ mê hoặc tất cả học sinh với những màn đồng diễn flashmob sôi động. Chưa kể sẽ có nhiều trò chơi lớn để “lính mới” và “lính cũ” là những học sinh lớp 11, 12 cùng tham gia, qua đó giúp nhau thêm đoàn kết.

Các thành viên của CLB Kiến Vàng, nhân tố chính tổ chức trại “Tân binh khối 10” của Truờng THPT Bùi Thị Xuân, thì đang cố gắng tập luyện và dàn dựng vở kịch Kiến - vở kịch hài hước, vui nhộn xoay quanh các chú kiến vừa tạo tiếng cười cho học sinh nhưng qua đó sẽ mang đến những thông điệp về sự đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và trong cuộc sống để tân học sinh có thể hòa nhập vào môi trường THPT một cách dễ dàng.

Với học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn thì không khỏi hào hứng khi trong ngày đón học sinh mới được tham gia vào trò mật thư bằng ảnh. Nhờ vậy đã được tìm hiểu mọi “thâm cung bí sử” của trường, hiểu thêm về những nhân vật nổi tiếng đã từng học ở trường như nhạc sĩ nổi tiếng Trịnh Công Sơn, Thái thượng hoàng Norodom Sihanouk…

Còn những “lính mới” của Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thì cũng háo hức đợi mong ngày diễn ra trại “Vươn lên” sắp đến. Bởi trong ngày này mỗi tân binh sẽ nhận được một bảng đeo công nhận đã trở thành một thành viên chính hiệu của ngôi trường nhiều thành tích này. Chưa kể sẽ được tham gia những trò chơi từ rắc bột màu, dội nước vô cùng hoành tráng, cũng như sẽ được thưởng thức hoạt cảnh nấu ăn của CLB Kỹ năng và chiêm ngưỡng màn bắn tên lửa nước…

Hay Trường THPT Marie Cuire sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian như: bịt mắt đập heo, nảy sạp… cho học sinh.

Một lý do nữa để không thể bỏ qua những ngày hội chào đón “tân binh”, như lời chia sẻ của nhiều học sinh, đây còn là cơ hội để đôi bên cùng có lợi. Khi đó các câu lạc bộ, đội, nhóm của các trường sẽ ra sức chiêu dụ thành viên mới, còn những “lính mới” có thể mạnh dạn, thỏa sức thể hiện cá tính và sự sáng tạo, khả năng làm đội trưởng, sự khéo léo trong các trò chơi và đăng ký tham gia vào những môi trường học thuật đầy thú vị và bổ ích.

Chưa kể chính từ hoạt động này, các trường còn có thể phát hiện ra những nhân tố mới để bồi dưỡng vào những chức vụ quan trọng trong ban chấp hành Đoàn trường.

Bình luận

Trần Minh Thư 

“Tham gia xong mình mới biết lớp mình ăn ý và đoàn kết với nhau như vậy, cảm giác chỉ mới học cùng với nhau một tuần mà như cả năm vậy”.

Trần Minh Thư
HS Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM

Lê Vũ Minh Tâm 
“Hội trại là nơi để các em mới vào trường vui chơi hết mình nhằm tạo năng lượng cho năm học mới và có cái nhìn tổng quan về trường THPT - một ngôi nhà mới”.

Lê Vũ Minh Tâm
HS Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM

T.Anh - P.Thùy - X.Phương

>> Sập tòa nhà đón tân sinh viên ở Hàn Quốc, 10 người chết
>> Tân sinh viên, làm sao để không 'lửa rơm chóng tắt'…?
>> Hành trang cuộc sống cho tân sinh viên
>> Ngày hội đón tân sinh viên
>> Ngày hội chào đón tân sinh viên ở ký túc xá 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.