Trung Quốc: Cựu bí thư tỉnh ủy Vân Nam bị điều tra

29/08/2014 22:40 GMT+7

(TNO) Cơ quan giám sát chống tham nhũng Trung Quốc ngày 29.8 cho biết nước này đang điều tra một thành viên quốc hội. Đây là quan chức cao cấp mới nhất bị 'chiếu tướng' trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc, theo hãng tin Reuters.

(TNO) Cơ quan giám sát chống tham nhũng Trung Quốc ngày 29.8 cho biết nước này đang điều tra một thành viên quốc hội. Đây là quan chức cao cấp mới nhất bị 'chiếu tướng' trong cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc, theo hãng tin Reuters.

Theo thông báo của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, ông Bạch n Bồi, cựu Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam, đương kim Phó chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Môi trường của quốc hội Trung Quốc, đang là đối tượng bị điều tra.

Ông Bạch, năm nay 67 tuổi, “bị tình nghi vi phạm pháp luật và kỷ luật” (cụm từ được dùng để chỉ hành vi tham nhũng), ủy ban trên viết trong thông báo chỉ dài 1 dòng trên website.

Ban lãnh đạo Trung Quốc dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình đã phát động một chiến dịch bài trừ nạn tham nhũng mà ông coi là một mối đe dọa cho sự tồn vong của đảng cầm quyền.

Theo hồ sơ chính thức, ông Bạch từng làm Bí thư tỉnh Vân Nam trong 10 năm, bắt đầu từ năm 2001. Năm 2011, ông được bầu vào quốc hội và trở thành Phó chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Môi trường.

Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 7 đã công bố quyết định điều tra cựu lãnh đạo Chu Vĩnh Khang, trở thành quan chức cao cấp nhất dính dáng đến tham nhũng kể từ khi Đảng Cộng sản Trung Quốc lên cầm quyền vào năm 1949.

Ông Tập và nhiều quan chức khác của Trung Quốc nói rằng quyết định điều tra ông Chu cho thấy không thành viên nào của đảng cầm quyền có thể đứng trên luật pháp, nhưng nhiều ý kiến cho rằng tham nhũng sẽ là căn bệnh khó trị.

Trùng Quang

>> Ông Tập Cận Bình: Chiến dịch 'đả hổ' vấp phải sự kháng cự của 'đội quân tham nhũng
>> Chiến dịch 'đả hổ' của ông Tập Cận Bình
>> Trung Quốc chấn động với quan tham giấu 16 triệu USD ở nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.