Tiếp tục chuyển trẻ khỏi chùa Bồ Đề

29/08/2014 12:20 GMT+7

(TNO) Trong sáng ngày 29.8, Sở Lao động - Thương binh và xã hội Hà Nội đã chuyển đợt 2, gồm 8 trẻ em, 4 người già ra khỏi chùa Bồ Đề.

(TNO) Sáng nay 29.8, Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Long Biên, các ban ngành chức năng tiếp tục chuyển 12 người, gồm 8 trẻ em và 4 người già ra khỏi chùa Bồ Đề (thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, thành phố Hà Nội).

Đây là đợt thứ 2 mà Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị chức năng chuyển trẻ em và người già được nhận nuôi dưỡng ra khỏi chùa Bồ Đề, tới các Trung tâm bảo trợ xã hội của thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Quốc Long, Trưởng phòng Lao động thương binh và xã hội của quận Long Biên cho hay, trong số những người được chuyển khỏi chùa Bồ Đề vào sáng 29.8, có 8 trẻ em chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật có trụ sở tại xã Thụy An (huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), còn 4 người già được chuyển đến Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 của thành phố.

Tiếp tục chuyển trẻ khỏi chùa Bồ Đề 1

Tiếp tục chuyển trẻ khỏi chùa Bồ Đề 2
Chuyển trẻ ra khỏi chùa Bồ Đề - Ảnh: Nam Anh

Ông Long cho biết thêm, trước khi chuyển khỏi chùa Bồ Đề, các trẻ em và người già đều được cơ quan y tế khám sức khỏe. Tới 8 giờ, 4 người già cùng 8 trẻ em được đưa lên xe ô tô chuyển khỏi chùa.

Tiếp tục chuyển trẻ khỏi chùa Bồ Đề 3
Trẻ chuyển khỏi chùa quyến luyến với người từng nuôi dưỡng mình - Ảnh: Nam Anh

Trước đó, trong sáng 22.8, Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội cũng phối hợp cùng các cơ quan chức năng thành phố Hà Nội, chuyển 19 em nhỏ và 13 người già khỏi chùa Bồ Đề, tới Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em tàn tật (ở xã Thụy An, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội), Trung tâm bảo trợ xã hội số 3.

Liên quan tới việc chuyển trẻ em và người già ra khỏi chùa Bồ Đề, trước đó ngày 4.8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), là quản lý khu nhà mở (trông nom trẻ) chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (35 tuổi, quê quán xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) về hành vi “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em”.

Theo cơ quan công an, Trang đã bán cháu Cù Nguyên Công là trẻ được chùa Bồ Đề nhận nuôi dưỡng, với giá 35 triệu đồng cho Nguyệt. Tới ngày 12.8, Trang và Nguyệt bị khởi tố, tạm giam 4 tháng. Không lâu sau đó cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội đã thành lập 4 đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra tình hình nuôi dưỡng trẻ em cùng các đối tượng bảo trợ xã hội tại chùa Bồ Đề.

Tiếp tục chuyển trẻ khỏi chùa Bồ Đề 4
Còn nhiều trẻ em đợi chuyển khỏi chùa Bồ Đề - Ảnh: Nam Anh

Kết luận của đoàn tranh tra cho biết, điều kiện tại các khu nuôi dưỡng trong chùa Bồ Đề không đảm bảo.

Ngày 15.8, sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan đã có công văn đề nghị đưa toàn bộ những đối tượng đang nuôi dưỡng tại chùa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Hà Nội.

Hà An

>> Chuyển 32 trẻ em và người già ra khỏi chùa Bồ Đề
>> Thành ủy Hà Nội yêu cầu điều tra tiếp vụ mua bán trẻ em chùa Bồ Đề
>> Chuyển trẻ em và người già ra khỏi chùa Bồ Đề
>> Chùa Bồ Đề xin dừng nuôi trẻ em
>> Công bố kết quả thanh tra chùa Bồ Đề
>> Chưa thể kết luận được 11 trẻ trong chùa Bồ Đề 'mất tích' hay không
>> Nhóm thiện nguyện chùa Bồ Đề chưa yên tâm về 11 cháu bé được tìm thấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.