Thưởng thức bánh ướt xứ Truồi giữa lòng cố đô

29/08/2014 12:11 GMT+7

Bánh ướt xứ Truồi (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) được nhiều thực khách biết đến là món ngon trứ danh. Không ít người vào Nam ra Bắc đều không tiếc thời gian dừng chân nơi đây để thưởng thức món ăn này.

 Thưởng thức bánh ướt xứ Truồi giữa lòng cố đô

Với nhiều người Huế thì không cần có dịp về Truồi mà vẫn được ăn món này với hương vị ngon đúng điệu khi ghé quán Dung Ngô trên đường Bà Triệu (TP.Huế).

Bà chủ vốn là người xứ Truồi. Với tâm huyết mang hương vị quê nhà lên phố, bà đã không làm thực khách thất vọng. Dung Ngô trở thành địa chỉ quen thuộc với nhiều người. Với người lần đầu đến đây, ấn tượng đầu tiên có lẽ là sự sạch sẽ. Quán không lớn nhưng thoáng mát. Thìa và đũa đều được bọc kín bì ni lông bóng loáng.

Vừa nhìn đĩa bánh ướt dẻo trắng cùng những lát hành phi thơm ngon phía trên đã khiến thực khách thòm thèm khó cưỡng. Bánh có thể ăn cùng với thịt luộc hoặc thịt quay. Nhưng có lẽ với nhiều người thì thịt quay là lựa chọn đầu tiên. Bởi thịt được quay với bí quyết riêng thơm ngon lạ lùng. Đó là những miếng ba chỉ được chọn lựa kỹ càng với tỉ lệ mỡ nạc vừa phải. Ăn không hề bị ngán. Thịt có màu vàng ươm tự nhiên rất bắt mắt. Đặc biệt là giòn ngon rất khó tả.

Điều quan trọng không kém là nước chấm. Không phải là nước lèo hay nước mắm pha chế bình thường mà đó là nước mắm được nấu kỹ càng. Nói như vậy bởi nước chấm là hỗn hợp của nước mắm được nấu với nước dứa và các gia vị khác. Khi ăn có vị chua ngọt tư nhiên và rất thơm. Ngoài ra còn có nước mắm nguyên chất không pha chế cho thực khách lựa chọn. Điều khiến thực khách thêm phần hài lòng là rau sống và dưa giá kiệu của quán cực ngon. Rau lúc nào cũng tươi ngon với nhiều loại rau màu của Huế như rau thơm, diếp cá... Tất cả đều mang trọn vẹn hương vị bánh ướt xứ Truồi ngon trứ danh khiến nhiều người ăn mê mệt.

Ngoài ra, quán có nhiều món ngon khác cho thực khách thêm phần chọn lựa như bún mắm thịt quay, bún mắm thịt luộc và cháo bò.

Quán Dung Ngô

Địa chỉ: 54 Bà Triệu, TP.Huế

Phục vụ: 6 giờ đến 21 giờ

Tuyết Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.