Thu giữ 8 tạ găng tay y tế, bơm tiêm đã qua sử dụng

29/08/2014 03:40 GMT+7

Chiều 28.8, Công an Q.Long Biên (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã phát hiện thu giữ 8 tạ găng tay cao su y tế, bơm kim tiêm và một số vật tư y tế khác đã qua sử dụng tại nhà bà Đỗ Thị Thêm (47 tuổi, ngụ P.Ngọc Thụy, Q.Long Biên).

Bà Thêm khai nhận đã mua gom toàn bộ 8 tạ găng tay, bơm kim tiêm, túi lọc máu đã qua sử dụng từ nhiều mối khác nhau, trước khi đem bán lại cho các chủ buôn bán nhựa khác. Mỗi ký găng tay, bơm kim tiêm đã qua sử dụng bà Thơm bán lại, hưởng chênh lệch từ 1.000 - 2.000 đồng. Công an Q.Long Biên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cũng liên quan vụ việc, trước đó đầu tháng 5.2014, Báo Thanh Niên đã đăng loạt bài điều tra Tràn lan mua bán rác thải y tế nguy hại. Theo đó, thay vì phải được thu gom và tiêu hủy theo đúng quy định, một lượng lớn rác thải y tế nguy hại như bơm kim tiêm, ống thở, găng tay cao su ... của nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội lại được tuồn, bán ra ngoài cho các điểm thu mua. Không dừng lại ở đó, số rác thải y tế này lại tiếp tục được chuyển tới làng nghề Triều Khúc thuộc xã Tân Triều (H.Thanh Trì, TP.Hà Nội) và làng Khoai thuộc thị trấn Như Quỳnh (H.Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) để tái chế, sản xuất ra một loạt các đồ dùng, như: hộp đựng cơm, ống hút, cốc nhựa...

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.