Hôm nay các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa lớn

29/08/2014 10:10 GMT+7

(TNO) Vùng áp thấp trên biển Đông đang suy yếu dần, hoàn lưu của nó kết hợp với gió đông nam đang hoạt động mạnh sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày hôm nay 29.8.

(TNO) Vùng áp thấp trên biển Đông đang suy yếu dần, hoàn lưu của nó kết hợp với gió đông nam đang hoạt động mạnh sẽ gây mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong ngày hôm nay 29.8

>> Hà Nội sẽ mưa lớn, úng ngập đường phố trong siêu bão Hải Yến
>> Hà Nội giải quyết 23 điểm úng ngập
>> Tăng cường phòng, chống mưa, lũ, úng ngập, sạt lở
>> Hà Nội: Khắc phục 12 điểm úng ngập trong mùa mưa 2007
>> Hà Nội: Vẫn còn 20 điểm có nguy cơ úng ngập trong mùa mưa
>> 27 người chết, thiệt hại trên 150 tỉ đồng do mưa bão số 2
>> Mưa bão tiếp tục hoành hành tại Trung Quốc, số người chết tăng cao
>> Chủ động phòng chống thiên tai mùa mưa bão

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hồi 1 giờ sáng nay 29.8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 19.5 – 20.5 vĩ độ Bắc và 103.7 – 104.7 độ kinh Đông. Trong 24 giờ tiếp theo, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và suy yếu.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió đông nam hoạt động mạnh nên ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông.

Trong ngày hôm qua 28.8, nhiều nơi có mưa lớn như Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 134mm, Đình Lập (Lạng Sơn) 91mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 79mm, Thanh Hóa 109mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 121mm, Yên Định (Thanh Hóa) 114mm, Như Xuân (Thanh Hóa) 131mm. 

Dự báo hôm nay 29.8 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hôm nay các tỉnh miền Bắc sẽ có mưa lớn 
Mưa lớn sẽ khiến nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội úng ngập - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cũng cảnh báo, vùng núi Thanh Hóa – Nghệ An, khu vực vùng núi phía Bắc có nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất, vùng đồng bằng Bắc Bộ có khả năng xảy ra ngập úng ở vùng trũng.

Ở vịnh Bắc Bộ có mưa rào và giông mạnh, đề phòng có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh.

Cũng theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của hoàn lưu thấp, khu vực các tỉnh Đông Bắc Bộ đang có mây đối lưu phát triển. Vùng mây này còn tiếp tục hoạt động mạnh và di chuyển sâu hơn vào đất liền gây mưa rào ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Dự báo trong sáng nay, các quận trung tâm Hà Nội sẽ có mưa rào và giông, cần đề phòng tình huống ngập úng ở khu vực nội thị.

Trong chiều qua, 28.8 Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương đã có công điện khẩn gửi các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là khu vực từ Thanh Hóa đến Nghệ An cần cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất trong mưa lớn. Công điện yêu cầu khu vực đô thị của Hà Nội, Hải Phòng sẵn sàng các biện pháp chống úng ngập.

Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.