Hàng trăm người biểu tình đòi Tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine từ chức

29/08/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Hàng trăm người đã tập trung trước Bộ Quốc phòng Ukraine ở thủ đô Kiev vào ngày 28.8 đòi Tổng thống và Bộ trưởng Quốc phòng nước này từ chức.

Những người biểu tình, bao gồm những người mẹ và vợ của các binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự chống lại phe ly khai được cho là thân Nga đang chiếm nhiều khu vực ở miền đông Ukraine, lên tiếng đòi Tổng thống Petro Poroshenko và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletey phải từ chức, theo đài Russia Today (Nga).

Họ kêu gọi quân đội Ukraine nhanh chóng gửi quân tiếp viện, xe tăng và các thiết bị quân sự hạng nặng đến thành phố Ilovaysk miền đông Ukraine, vốn đang bị phe ly khai được cho là thân Nga kiểm soát.

Phe ly khai đã tái chiếm thành phố Ilovaysk vào ngày 27.8 sau vài ngày giao tranh với lực lượng chính phủ Ukraine.

“Không có thức ăn, không nước uống, không vũ khí, thiếu binh sĩ”, một người phụ nữ tham gia biểu tình nói và giơ cao biểu ngữ có dòng chữ: “Hãy cứu lấy những người chồng của chúng tôi”.

Người biểu tình tuyên bố họ sẽ không giải tán cho đến khi những đề nghị của họ được đáp ứng, theo Russia Today.

Các số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc cho thấy trên 2.100 người đã thiệt mạng (bao gồm lực lượng chính phủ Ukraine, các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga và thường dân) trong vòng 4 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai, theo Reuters.

Phúc Duy

>> Tổng thống Mỹ loại trừ khả năng can thiệp quân sự ở Ukraine
>> Tổng thống Nga từ bỏ nghị quyết can thiệp vũ trang Ukraine
>> Nga bị tố đổ quân vào Ukraine
>> 1.000 binh sĩ Nga đang chiến đấu tại Ukraine?
>> Tổng thống Ukraine tố Nga hậu thuẫn cho phe ly khai
>> Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc 'Nga đưa vũ khí vào Ukraine' của NATO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.