Gặp giông lốc, tàu chở 20 người bị chìm trên vịnh Hạ Long

29/08/2014 03:50 GMT+7

Khoảng 14 giờ 15 ngày 28.8, khi đi đến khu vực giữa luồng Ba Hang và hòn Gà Chọi, tàu Tùng Trang số hiệu QN-2477 đang chở 20 người (12 du khách nước ngoài, 7 thuyền viên và 1 hướng dẫn viên) đã bị giông lốc nhấn chìm.

Tàu hàng chìm trên biển Bạch Long Vĩ

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, lực lượng cứu hộ trên vịnh Hạ Long đã phối hợp các tàu chở khách ở gần vị trí trên tiến hành cứu vớt người bị nạn. Do mọi người đều mặc áo phao và có sự ứng cứu kịp thời của các tàu khác nên tất cả người bị nạn đều an toàn. Được biết tàu Tùng Trang là tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh, sau khi xuất bến khoảng 1 giờ rưỡi thì bị nạn.

*Chiều 28.8, Đài thông tin duyên hải Hải Phòng nhận được thông tin tàu hàng Phú Cường 0148 (Hải Phòng) cùng 6 thuyền viên đang hành trình trên biển, trong khu vực đảo Bạch Long Vĩ thì bị chìm do ảnh hưởng của vùng áp thấp tại đây. Trước khi tàu chìm, toàn bộ 6 thuyền viên đã rời khỏi tàu. Thời tiết biển trong khu vực tàu bị nạn rất xấu, biển động dữ dội và có lốc xoáy. Trao đổi với Thanh Niên lúc 22 giờ 30 cùng ngày, ông Đỗ Trung Thoại, Trưởng ban Phòng chống lụt bão và tìm cứu nạn Hải Phòng cho biết Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã cử tàu ra ứng cứu nhưng chưa có kết quả.

Bích Ngọc - Trung Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.