Galaxy Note 4 có gì hấp dẫn?

29/08/2014 15:39 GMT+7

(TNO) Samsung đã xác nhận thời điểm công bố mẫu smartphone cao cấp mới là chiếc Galaxy Note 4. Đây cũng là mẫu máy được hãng kỳ vọng sẽ tạo được cơn sốt trên thị trường, sau những thành công từ 3 phiên bản Galaxy Note trước đó.


Galaxy Note 4 sẽ sử dụng màn hình 2K - Ảnh chụp màn hình SamMobile

Dưới đây là một số thông tin tổng hợp có liên quan đến mẫu Galaxy Note 4 được các trang công nghệ uy tín tiết lộ.

Kiểu dáng thiết kế và công nghệ

Theo CNet, Galaxy Note là mẫu máy được xếp vào phân khúc phablet (smartphone lai tablet) nên phiên bản thế hệ 4 sẽ tiếp tục được trang bị màn hình cảm ứng với kích thước lớn. Dự kiến, máy sẽ sử dụng màn hình lên đến 5,7 inch đạt chuẩn 2K sắc nét.

Năm ngoái, mẫu Galaxy Note 3 khi được công bố đã gây bất ngờ cho giới công nghệ khi sử dụng chất liệu giả da làm mặt sau máy. Năm nay, giới công nghệ cho rằng Galaxy Note 4 có thể sẽ tiếp tục gây bất ngờ cho người dùng khi sử dụng viền kim loại tăng độ sang trọng, tương tự như kiểu dáng thiết kế vừa được áp dụng cho chiếc Galaxy Alpha.

Ngoài ra, Galaxy Note 4 được cho là sẽ trang bị thêm các công nghệ độc đáo của Galaxy S5 như: cảm biến nhận dạng vân tay, hỗ trợ khả năng chống nước, công nghệ tiết kiệm pin cao cấp.

 
Tính năng bảo mật bằng vân tay cũng sẽ lần đầu tiên được đưa lên dòng Galaxy Note - Ảnh: AFP

Theo SamMobile, Galaxy Note 4 còn được trang bị thêm một cảm biến đo tia cực tím (UV), kèm theo đó là một chương trình quản lý trong bộ ứng dụng S Health được cài sẵn trên máy, nhằm giúp người dùng dễ dàng theo dõi được sức khỏe của mình mọi lúc mọi nơi. Đây cũng là một tính năng độc đáo mà Samsung muốn đem đến cho Galaxy Note 4, bên cạnh khả năng đo nhịp tim đã từng được hãng áp dụng khi công bố mẫu smartphone Galaxy S5.

Và phần quan trọng nhất làm nên đặc trưng cho dòng Galaxy Note, là chiếc bút cảm ứng stylus. Năm ngoái, Samsung thực hiện nhiều cải tiến với S-Pen của Note 3 và nhiều mong đợi trong năm nay, chiếc bút S-Pen trên Note 4 sẽ được nâng cấp với nhiều cải tiến và tính năng hơn nữa khi hỗ trợ thêm nhiều tùy biến mở rộng và tăng cường khả năng viết "nhạy" trên màn hình cảm ứng.

Cấu hình máy

Theo GSMArena, Galaxy Note 4 sẽ được trình làng với 2 phiên bản sử dụng 2 dòng vi xử lý khác nhau. Trong đó có một phiên bản sẽ dùng Samsung chipset Exynos 5433 lõi 8 do Samsung phát triển và phiên bản còn lại dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 của Qualcomm đạt tốc độ 2,5 GHz.

Cả hai phiên bản này đều sử dụng bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng).

 
Chipset lõi 8 Exynos 5433 sẽ được trang bị trên mẫu máy Galaxy Note 4 - Ảnh chụp màn hình Samsung

Bên cạnh đó, camera sau của máy sẽ dùng cảm biến 16 MP với công nghệ chống rung quang học, camera trước dùng cảm biến 3 MP, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, LTE 4G, Bluetooth 4.0 và dùng thỏi pin có dung lượng 3.000 mAh.

Nền tảng di động

Vẫn như thường lệ, Samsung tiếp tục dùng giao diện TouchWiz trên Galaxy S5 được rất nhiều người dùng đánh giá cao, để trang bị cho chiếc máy Galaxy Note 4. Giao diện này sẽ được tùy biến từ bản Android 4.4 KitKat mới nhất của Google.


Giao diện TouchWiz trên Galaxy S5 - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, Samsung thường có mối quan hệ đối tác với các công ty cung cấp dịch vụ, ví dụ như Dropbox hay Blurb. Vì thế, nhiều khả năng Galaxy Note 4 cũng sẽ được cài sẵn thêm các dịch vụ mới như E-Reader hay Evernote.

Giá bán và ngày ra mắt

Samsung đã xác nhận mẫu Galaxy Note 4 sẽ được hãng công bố trong một sự kiện vào ngày 3.9 tới. Sự kiện này sẽ được tổ chức trước ngày khai mạc triển lãm IFA 2014 diễn ra tại Berlin (Đức). Sau đó, sản phẩm sẽ tiếp tục được giới thiệu tại New York (Mỹ), Bắc Kinh (Trung Quốc) từ ngày 3 - 10.9 và được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu iPhone 6, cũng sẽ được Apple công bố trong tháng 9.

Năm ngoái, khi Samsung bán ra thị trường mẫu Galaxy Note 3 thì giá bán của máy tại thị trường Mỹ là 700 USD. Như vậy, Galaxy Note 4 nhiều khả năng sẽ tiếp tục có mức giá bán này.

Theo AFP, chỉ sau 2 tháng khi Galaxy Note 3 được bán ra thị trường thì mẫu máy này đã tiêu thụ được khoảng 10 triệu máy trên phạm vi toàn cầu. Trước đó, chiếc Galaxy Note II phải mất đến 4 tháng mới bán được 10 triệu máy; còn bản Galaxy Note I mất 9 tháng.

Như thế, có thể nói dòng máy Galaxy Note phiên bản mới mỗi khi được bán ra thị trường đều có doanh số tiêu thụ cao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Chính vì thế, các chuyên gia phân tích cho rằng Samsung vẫn sẽ tiếp tục gặt hái được những thành công lớn đối với mẫu máy Galaxy Note 4 và nhiều khả năng máy sẽ nhanh chóng tiêu thụ được 10 triệu máy trên phạm vi toàn cầu chỉ trong vòng 1 tháng khi bán ra thị trường.

Thành Luân

>> Galaxy Note 4 được trang bị cảm biến bảo mật vân tay mở rộng
>> Samsung tung video 'hé lộ' ngày ra mắt Galaxy Note 4
>> Lộ giá bán Galaxy Note 4
>> Lộ thư mời giới thiệu Galaxy Note 4
>> Galaxy Note 4 sẽ được trang bị khả năng đo tia cực tím
>> Galaxy Note 4 sở hữu màn hình 'khủng' 5,7 inch?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.