Chủ tịch nước yêu cầu quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức cho học sinh

30/08/2014 02:00 GMT+7

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2014 - 2015, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư tới thầy trò ngành giáo dục trên cả nước.

Biểu dương và chúc mừng những thành quả mà ngành GD-ĐT đã đạt được, Chủ tịch nước nhắc nhở: Năm học 2014 - 2015, ngành giáo dục cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên; giữ vững và không ngừng nâng cao chất lượng GD-ĐT; tích cực triển khai có hiệu quả chương trình hành động của Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT.

Chủ tịch nước đề nghị: “Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình và xã hội tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục; tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta”.

Bức thư có đoạn: “Tôi thực sự chia sẻ với những khó khăn, vất vả song cũng rất vinh quang của nghề dạy học, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo đã phải hy sinh rất nhiều để nuôi dưỡng, dạy dỗ học trò của mình hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Tôi mong các thầy giáo, cô giáo tiếp tục cố gắng hơn nữa vì sự nghiệp trồng người”.

Với học sinh, sinh viên, Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn: “Các em chăm chỉ học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, sử dụng thời gian quý giá trong quãng đời học sinh, sinh viên để chuẩn bị tốt hành trang lập thân, lập nghiệp, sau này phụng sự quê hương, đất nước”.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.