'Cha ơi, đừng bỏ con'

29/08/2014 20:15 GMT+7

(TNO) Bị cáo bị tuyên án tử, con gái 8 tuổi của bị cáo khóc lóc chạy theo chân người cha tội lỗi. Giọng khản đặc, bé gọi 'cha ơi, đừng bỏ con' như cầu xin một ân huệ.

“Cha ơi, đừng bỏ con!”
Phạm Văn Thạnh trước vành móng ngựa - Ảnh: Hương Giang

Vì yêu nên tội

Theo cáo trạng, Phạm Văn Thạnh (31 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) có vợ con nhưng đã ly dị. Khoảng đầu năm 2013, trong một lần đi nhậu với bạn, Thạnh quen biết Nguyễn Thị Hồng Diệu (17 tuổi, ngụ cùng huyện Củ Chi).

Biết Thạnh đã có vợ, gia đình Diệu ra sức ngăn cản. Bị áp lực từ gia đình, Diệu muốn cắt đứt tình cảm. Thạnh nghĩ Diệu đòi chia tay để quay lại với người yêu cũ nên đến công ty - nơi Diệu làm việc - đánh mắng cô. Thấy Thạnh côn đồ, Diệu càng quyết liệt chia tay.

Khoảng 7 giờ ngày 22.11.2013, Thạnh nghĩ Diệu đang lừa dối mình nên nảy sinh ý định giết Diệu rồi tự sát. Giấu hai con dao trong người, Thạnh đến gần chỗ làm của Diệu đứng đợi.

Thấy chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (chị gái Diệu) chở Diệu đi làm, Thạnh đuổi theo bắt dừng xe nhưng cả hai vẫn tiếp tục chạy. Thạnh đưa tay kéo lại khiến hai cô gái té ngã. Thạnh bắt Diệu đưa điện thoại để kiểm tra tin nhắn. Diệu không đồng ý và bỏ chạy.

Thạnh chạy theo rút dao đâm Diệu nhiều nhát vào người. Diệu gục xuống đường. Chị Nhung chạy đến can ngăn thì bị Thạnh đâm vào người gây thương tích 6%. 

Sau khi gây án, Thạnh lấy con dao còn lại tự đâm vào bụng. Chưa chết, Thạnh chạy xe về nhà thắt thòng lọng tự tử nhưng được mọi người cứu. Thạnh bị bắt và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Nước mắt trẻ thơ

Ngày 29.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm lưu động tại sân bóng đá ấp Xóm Chùa, xã An Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM, xét xử bị cáo Phạm Văn Thạnh phạm tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.


“Cha ơi, đừng bỏ con”, T. lạc giọng gọi cha - Ảnh: Hương Giang

Trước vành móng ngựa, Thạnh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Từng tự sát để được chết theo Diệu nhưng hôm nay, Thạnh lại tha thiết xin tòa xem xét cho hưởng mức án khoan hồng vì còn phải nuôi mẹ già, con nhỏ.

Nỗi đau mất con vẫn hằn trên gương mặt đen sạm vì nắng gió, cha của nạn nhân yêu cầu bồi thường và mong muốn tòa dành cho bị cáo mức án nghiêm khắc để răn đe những kẻ côn đồ.

Dường như biết trước mức án dành cho mình, mặt Thạnh không hề biến sắc khi Đại diện Viện kiểm sát đề nghị tử hình. Thế nhưng người đàn ông tội lỗi không ngờ rằng cô con gái nhỏ của mình lại bật khóc nức nở. Thạnh gục đầu.

Vợ bỏ đi khi con gái mới được 7 tháng tuổi nên Thạnh vừa làm cha, làm mẹ. Vì thế, cô bé nhận trọn vẹn tình yêu thương từ người cha. Có lẽ vì thế nên dù Thạnh là kẻ giết người dã man nhưng với cô con gái nhỏ thì Thạnh vẫn là người cha, chỗ dựa duy nhất.

Nghe bà nội bảo phải dậy sớm để đi gặp cha, bé T. (con gái bị cáo Thạnh) nao nức cả đêm không ngủ. Trước đây, T. đã nghe nhiều người bảo cha em có thể nhận án tử. Em không thể hiểu hết bản án tử hình là như thế nào. Nhưng với cảm nhận của đứa trẻ 8 tuổi, em hiểu đó là sự chia xa mãi mãi.

T. khóc. Đứng khóc, ngồi khóc, dựa vào bà nội em cũng khóc. Nước mắt em cứ thế trào ra. Nỗi đau chẳng thành lời cứ thả theo từng tiếng nấc.

Với tội lỗi không thể dung thứ, Tòa tuyên phạt Phạm Văn Thạnh mức án tử hình cho cả hai tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”. Thạnh loạng choạng bước đi, cô con gái nhỏ líu quíu đuổi theo.

“Cha ơi, đừng bỏ con!”, T. lạc cả giọng gọi cha. Thạnh vấp dây xích, suýt té khi nghe tiếng con gọi. Người cha tội lỗi vội vàng bước nhanh vào xe, sợ phải nhìn thấy con thơ.

Hương Giang

>> Y án chung thân kẻ siết cổ vợ 'hờ' vì ghen
>> Vụ giết người yêu vì cuồng ghen: Hung thủ đã qua cơn nguy kịch
>> Kẻ ghen tuông giết vợ thoát án tử
>> Cuồng ghen, đâm chết người yêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.