Báo Nhật: Trung Quốc đang xây thêm căn cứ quân sự tại Trường Sa

29/08/2014 16:00 GMT+7

(TNO) Quân đội Philippines cho biết Trung Quốc đang vận chuyển vũ khí và trang thiết bị quân sự đến các cơ sở trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đài NHK (Nhật) đưa tin hôm 28.8.

(TNO) Quân đội Philippines cho biết Trung Quốc đang vận chuyển vũ khí và trang thiết bị quân sự đến các cơ sở trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đài NHK (Nhật) đưa tin hôm 28.8.


Đài NHK (Nhật) trích đăng hình ảnh chụp từ trên không của quân đội Philippines cho thấy Trung Quốc đang mở rộng xây dựng trái phép các căn cứ trên bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Ảnh chụp từ trên không còn cho thấy các căn cứ đã được hiện đại hóa và quân sự hóa nhiều hơn trong vòng 4 năm qua, theo NHK.

Các bức ảnh chụp bãi đá Chữ Thập thì cho thấy một sân bay dành cho máy bay trực thăng và một thứ trông giống như nhà kính trồng cây trong nhà và các ụ súng.

Còn trên bãi đá Su Bi, quân đội Philippines phát hiện một vật thể hình cầu màu trắng, được cho là một trạm radar lớn.

Các quan chức quân đội Philippines cho biết họ đã thấy việc tăng cường cho các căn cứ hiện hữu hoặc xây thêm căn cứ mới diễn ra ở ít nhất 7 điểm khác nhau tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.


Hình ảnh cho thấy Trung Quốc tiếp tục san lấp và mở rộng trái phép bãi Gạc Ma để xây căn cứ từ tháng 2 đến tháng 7

Ngoài ra, tại bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa, Bắc Kinh cũng đang tiến hành san lấp, mở rộng và triển khai các công trình xây dựng quy mô lớn, theo ảnh chụp từ trên không của quân đội Philippines.

Quan chức Philippines cho biết họ đang theo dõi sát các hoạt động của Trung Quốc.

NHK nhận định thông qua việc quân sự hóa mạnh mẽ các quần đảo kể trên, Trung Quốc sẽ gia tăng ảnh hưởng quân sự tại biển Đông.


Hình ảnh do quân đội Philippines cung cấp cho đài NHK cho thấy những vật nghi là súng máy trên các căn cứ của Trung Quốc tại bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa


Sân bay trực thăng tại một căn cứ Trung Quốc xây dựng trái phép trên bãi đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam


Vật hình cầu lớn màu trắng nghi là trạm radar trên bãi đá Su Bi

Hoàng Uy

>> Doanh nhân hướng về Hoàng Sa, Trường Sa
>> Triển lãm 'Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam
>> Phẫu thuật cứu 1 ngư dân bị đau ruột thừa tại đảo Trường Sa Lớn
>> Sẽ trưng bày hiện vật, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại nước ngoài
>> Nhiều hiện vật, tư liệu mới về Hoàng Sa, Trường Sa trưng bày tại Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.