Ẩm thực miền Tây tiếp tục hội nhập

29/08/2014 12:17 GMT+7

Đến cuối tháng 8 này, CLB sáng tạo khởi nghiệp Bếp Phương Nam (CLB Bếp Phương Nam) đã có thêm thành viên thứ 10.

Ẩm thực miền Tây tiếp tục hội nhập
Đầu bếp Hồ Hoàng Thọ (bìa trái) giới thiệu món ăn đặc sản mùa nước nổi

Được thành lập vào tháng 6.2014, dựa trên sáng kiến của Hội Doanh nghiệp hàng VN chất lượng cao và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), CLB Bếp Phương Nam là nơi tập hợp những đầu bếp thực sự đam mê nghề và có ý tưởng sáng tạo dựa trên nền nguyên liệu địa phương. Mục tiêu mà CLB hướng tới là làm mới hình ảnh và khai thác thêm nhiều món ăn ngon, truyền thống của các vùng miền. Các thành viên trong CLB đều là những đầu bếp chuyên và không chuyên đang làm việc tại TP.Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL.

Theo anh Khúc Trí Dũng, Chủ nhiệm CLB Bếp Phương Nam, ẩm thực miền Tây rất phong phú, đậm đà nhưng đến nay vẫn chưa được giới thiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp đến bạn bè khắp nơi. Trên nền các món ăn truyền thống, các thành viên trong CLB muốn thay đổi khẩu vị, cách trang trí… để phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là du khách quốc tế.

Tuy mới thành lập nhưng CLB đã có kế hoạch hoạt động rất cụ thể. Các thành viên sẽ tổ chức họp mặt hằng tháng để trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ nhau trong việc sáng tạo, cải tiến các món ăn cũng như quảng bá đến thực khách. Người đi sẽ trước truyền đạt lại kinh nghiệm cho người đi sau để tạo ra các món ăn truyền thống nhưng vẫn mang nét hiện đại. “Chúng tôi đang liên kết với các công ty du lịch lữ hành để giới thiệu rộng rãi đặc sản miền Tây đến du khách nước ngoài. Bên cạnh các bữa ăn thông thường, CLB hướng đến tổ chức tiệc buffet với các món ăn đậm chất phương Nam để du khách chủ động trong việc lựa chọn, đồng thời có thể thưởng thức nhiều món mới lạ”, anh Dũng nói.

Vừa qua, các đầu bếp trong CLB Bếp Phương Nam đã cùng nhau thực hiện tiệc “Món ngon mùa lũ” với những đặc sản trong mùa nước nổi như cá linh kho mắm ruốc, cá linh kho me, cá linh chiên giòn, lẩu cua đồng, canh chua bông điên điển… Các món ăn được chuẩn bị kỹ lưỡng về chất lượng lẫn cách trình bày bắt mắt. “Thay vì một số nguyên liệu chỉ dùng để trang trí rồi bỏ ra, chúng tôi sẽ làm theo lối mới. Tất cả những thứ bày trên dĩa đều có thể ăn được hết”, anh Hồ Hoàng Thọ, Phó chủ nhiệm CLB, cho biết.

Bài, ảnh: Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.