Vụ 3 trẻ tử vong trong phẫu thuật từ thiện: Họp hội đồng chuyên môn, làm rõ nguyên nhân

28/08/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết sáng nay (28.8), Sở tổ chức họp hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân vụ việc liên quan đến vụ 3 trẻ tử vong trong phẫu thuật từ thiện.

>> Điều tra vụ 3 trẻ tử vong trong phẫu thuật từ thiện
>> Vụ 3 trẻ tử vong trong phẫu thuật từ thiện: OSCA chưa được cấp phép khám chữa bệnh
>> Vụ 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật nhân đạo: Bác sĩ gây mê chưa được cấp chứng chỉ hành nghề

Vụ 3 trẻ tử vong trong phẫu thuật từ thiện: Sáng nay, họp hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân
Phòng mổ của Bệnh viện Quân y 87 (Khánh Hòa), nơi Trung tâm OSCA thực hiện phẫu thuật từ thiện

Ông Minh cho biết thêm, tại buổi họp hội đồng chuyên môn, các loại thuốc, trang thiết bị liên quan hiện đang được niêm phong tại Bệnh viện Quân y 87 sẽ được chuyển đến Sở để xem xét. Hội đồng chuyên môn sẽ tập trung làm rõ nhiều vấn đề, trong đó có các loại thuốc được sử dụng trong quá trình gây mê, phẫu thuật cho các cháu, nhằm làm rõ về nguồn gốc thuốc, công tác bảo quản…

Trả lời câu hỏi liên quan đến việc OSCA chưa được cấp phép khám chữa bệnh nhưng Sở Y tế Khánh Hòa đồng ý cho trung tâm này thực hiện chương trình phẫu thuật từ thiện, ông Minh cho biết hồ sơ của OSCA có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của Sở KH-CN Hà Nội, có nội dung về chấn thương chỉnh hình, phục hồi chứng năng, vật lý trị liệu, y học thẩm mỹ và tạo hình; ngoài ra, đã 3 lần trước đó Trung tâm phẫu thuật thành công tại Khánh Hòa. Vì thế, Sở đồng ý cho OSCA tổ chức hoạt động này tại Khánh Hòa.

Ông Minh thông tin thêm, quá trình gây mê, phẫu thuật của OSCA đều có sự giám sát của các bác sĩ thuộc Bệnh viện Quân y 87. Theo dự kiến, trong hai ngày OSCA phẫu thuật 56 cháu thì không áp lực cho các bác sĩ, vì có những cháu chỉ có dị tật nhẹ, có thể giải quyết nhanh.

Được biết, Công an tỉnh Khánh Hòa đã thành lập Ban chỉ đạo và đang huy động các lực lượng liên quan tích cực điều tra vụ việc. Đến nay, việc khám nghiệm tử thi các cháu tử vong vẫn chưa được tiến hành, vì gia đình các cháu không đồng ý.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.