Vietjet sẽ cùng Vietnam Airlines bay thử 'đường bay vàng'

28/08/2014 20:39 GMT+7

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Vietnam Airlines và Vietjet Air sẽ bay thử nghiệm đường bay thẳng Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua Lào, Campuchia.

(TNO) Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu Vietnam Airlines và Vietjet Air sẽ bay thử nghiệm "đường bay vàng" Nội Bài – Tân Sơn Nhất qua Lào, Campuchia.

Thực hiện chủ trương của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng về việc triển khai thực hiện đường bay thẳng qua không phận Lào, Campuchia, Cục Hàng không đã đề nghị cả hai hãng hàng không là VNA và Vietjet thực hiện bay thử nghiệm.

Theo đó, VNA và Vietjet sẽ chủ trì, phối hợp với Cục lập phương án bao gồm cả đường bay và phương thức bay, tính toán bằng hệ thống lập kế hoạch bay (Jet Planner) và tiến hành bay thử nghiệm trong Hệ thống buồng lái giả định (SIM) đường bay thẳng Nội Bài - Tân Sơn Nhất qua không phận Lào và Campuchia cho các loại tàu bay A321 và B777.

Mực bay sẽ lựa chọn mực bay tối ưu, đoạn qua không phận Lào lựa chọn trong dải từ FL240 đến FL280. Phương thức bay: SID, STAR, IAP hiện hành hoặc tương đương.

Hai hãng sẽ hoàn thiện hồ sơ lập kế hoạch bay và báo cáo kết quả bay giả định trong buồng lái SIM, tiến hành phân tích, đánh giá về chi phí, lợi ích của đường bay thẳng và tiến hành so sánh với đường bay hiện đang sử dụng, hoàn thiện báo cáo đánh giá. Thời gian thực hiện từ 29.8 đến 3.9, báo cáo kết quả về Cục trước 5.9.

>> Vietnam Airlines được giao bay thử 'đường bay vàng

>> Lập ‘đường bay vàng’ Hà Nội - TP.HCM qua Campuchia

>> “Đường bay vàng” lại bị phản bác

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.