TP.HCM lần đầu tiên tuyển viên chức không có hộ khẩu tại thành phố

28/08/2014 19:45 GMT+7

(TNO) Ngày 28.8, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tuyển dụng viên chức đối với người chưa có hộ khẩu tại TP.HCM.

(TNO) Ngày 28.8, UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tuyển dụng viên chức đối với người chưa có hộ khẩu tại TP.HCM.

Đây là lần đầu tiên thành phố thực hiện chủ trương này, để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng người có năng lực vào làm việc tại các đơn vị nhà nước trên địa bàn.

Theo chủ trương mới, người được tuyển chỉ cần có KT3 (sổ tạm trú dài hạn), chứ không nhất thiết là bắt buộc phải có hộ khẩu thường trú.

UBND thành phố chỉ đạo khi tổ chức tuyển dụng viên chức, thủ trưởng các sở, ngành, UBND các quận, huyện phải ban hành thông báo tuyển dụng và công khai thông báo tuyển dụng trên một trong các phương tiện thông tin đại chúng của thành phố ít nhất 3 lần liên tiếp, đồng thời đăng tải trên trang thông tin điện tử (nếu có) và niêm yết tại trụ sở làm việc của cơ quan, đơn vị và đơn vị sự nghiệp công lập.

Tại kỳ họp thứ 12 vào cuối năm 2013, HĐND TP.HCM phê chuẩn tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của UBND thành phố là 123.212 người.

Theo đó, UBND thành phố giao 121.798 chỉ tiêu số lượng người làm việc (gọi tắt là chỉ tiêu) cho các sở, ngành (48.153 chỉ tiêu) và UBND các quận, huyện (73.645 chỉ tiêu), còn lại 1.414 chỉ tiêu dự phòng.

Kế hoạch biên chế công chức năm 2015 trong các cơ quan, tổ chức hành chính của thành phố là 13.049 biên chế, gồm 12.968 biên chế chính thức và 81 biên chế dự phòng, để giao cho các sở, ngành có thành lập mới các phòng chức năng và giao cho các quận, huyện để tăng cường nhân sự.

Đình Phú

>> Nhiều thủ khoa trượt sát hạch công chức thủ đô
>> Ngành thuế chấn chỉnh tác phong công chức
>> Rồng rắn thi tuyển công chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.