Tòa tỉnh xử tòa tỉnh thắng kiện

28/08/2014 02:10 GMT+7

Ngày 27.8, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa phúc thẩm xét xử về việc bà Nguyễn Ánh Minh (nguyên cán bộ Agribank H.Thới Bình, Cà Mau) kiện đòi bồi thường thiệt hại trong hoạt động tố tụng hình sự đối với TAND tỉnh Cà Mau. HĐXX đã tuyên bác đơn kháng cáo của bà Minh, đồng thời bác đơn kháng cáo của TAND tỉnh Cà Mau về việc giảm tiền án phí hơn 19 triệu đồng, xử y án sơ thẩm.

 Tòa tỉnh xử tòa tỉnh thắng kiện
Bà Ánh Minh sau khi HĐXX tuyên án - Ảnh: Gia Bách

Vụ kiện này, như Thanh Niên đã thông tin, tháng 10.2007, bà Minh bị TAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt 15 năm tù oan về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và đã khiếu nại đòi bồi thường oan sai với số tiền 1,6 tỉ đồng. Sau nhiều lần thương lượng bất thành, ngày 28.3.2014, TAND TP.Cà Mau đưa vụ kiện ra xét xử sơ thẩm, tuyên buộc TAND tỉnh Cà Mau xin lỗi công khai và bồi thường cho bà Minh hơn 386 triệu đồng. Bà Minh không chấp nhận mức bồi thường này nên kháng cáo lên TAND tỉnh Cà Mau. Tại phiên tòa phúc thẩm hôm qua, bà Minh đề nghị HĐXX buộc TAND tỉnh Cà Mau bồi thường thiệt hại thực tế do tài sản như: cửa hàng bán phân bón, kho phân, chuồng trại nuôi cá sấu, vuông tôm bị xâm phạm khi bà bị bắt với số tiền là 663 triệu đồng; bồi thường thiệt hại về vật chất do tổn hại về sức khỏe, mất sức lao động 75% sau khi bị tạm giữ trái pháp luật số tiền là 200 triệu đồng.

HĐXX lập luận rằng, bà Minh cùng chồng sở hữu chung nhà ở, cửa hàng bán phân bón, vuông tôm... khi bà bị bắt, chồng bà phải có trách nhiệm gìn giữ, bảo quản. Nên việc để thất thoát tài sản trong thời gian này là lỗi của chồng bà Minh, không phải do cơ quan tố tụng. Còn việc bà Minh bị giảm 75% sức khỏe là do mắc một số bệnh như cao huyết áp, sỏi thận, tiểu đường trong thời gian bị giam là không thuộc lỗi của cơ quan tố tụng.

Kết thúc phiên tòa, bà Minh cho biết: “Những tài liệu liên quan đến tài sản của tôi, tôi đã cung cấp cho cơ quan tố tụng nhưng phiên xử hôm nay không được xem xét. Bị ngồi tù oan ức, sức khỏe sút giảm, tài sản tiêu tan, tôi đã quá mệt mỏi. Nhưng vì lẽ công bằng, tôi sẽ tiếp tục khiếu nại lên cấp cao hơn”.

Gia Bách

 >> TAND tỉnh Cà Mau sẽ xử... chính mình !
>> TAND tỉnh Cà Mau sẽ xử... chính mình: Nên có một cơ chế đặc biệt 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.