Tăng giá vé xe dịp lễ

29/08/2014 03:00 GMT+7

Ngày 28.8, Đoàn kiểm tra Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GTVT có buổi làm việc với Sở GTVT TP.HCM, Bến xe (BX) Miền Đông, BX Miền Tây về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Quốc khánh 2.9 và khai giảng năm học mới.


Phần lớn hành khách là người lao động thu nhập thấp - Ảnh: Diệp Đức Minh 

Lãnh đạo các bến xe cho biết, lễ 2.9 năm nay các doanh nghiệp (DN) vận tải hành khách tăng giá vé 30% so với ngày thường. Về việc này, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho rằng các nhà xe không nên lợi dụng dịp lễ để tăng giá vé bởi phần lớn hành khách là công nhân viên chức, người lao động thu nhập thấp. Các BX nên vận động DN vận tải giữ nguyên giá vé như ngày thường nhằm chia sẻ khó khăn với người dân.

Theo giải thích của ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, những ngày lễ, DN vận tải hành khách không được tăng giá vé quá 30%, ngày tết không được quá 60%, nếu vi phạm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc.

Riêng việc DN không tăng vé trong dịp lễ, tết, là không thể vì BX sẽ không kiểm soát được số lượng vé bán ra trong bến với ngoài bến, dễ dẫn đến cảnh chèo kéo, bán khách dọc đường, gây mất an toàn giao thông. Theo lãnh đạo BX Miền Đông, nếu không cho tăng giá vé sẽ không hợp đồng được xe tăng cường.

Đình Mười

>> Sẽ có mưa rào những ngày cuối tuần, dịp lễ 2.9
>> Khu du lịch, nghỉ dưỡng 'cháy' phòng trong dịp nghỉ lễ 2.9
>> Tăng nhiều lượt xe phục vụ dịp nghỉ lễ 2.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.